VnReview
Hà Nội

Tông màu của năm 2017 sẽ là màu "greenery"

Thế giới vào năm 2017 sẽ được tô điểm thêm nhiều sắc xanh hơn khi 'greenery' chính thức trở thành màu sắc chủ đạo.

Theo hãng thông tấn CNN, viện màu sắc Pantone (Pantone Color Institute) đã chính thức chọn ‘greenery' là màu sắc của năm 2017.

Pantone đặt tên sắc xanh này là ‘greenery', được mô tả như là ‘một màu vàng-xanh tươi trẻ và ngọt ngào gợi đến những ngày đầu của mùa xuân khi lá xanh của thiên nhiên sống lại, phục hồi và đổi mới."

"Đó là màu xanh lá cây báo hiệu sức sống, năng lượng và sự ấm áp của mặt trời. Màu vàng-xanh được chọn phần lớn bởi vì nó đại diện cho sự tái sinh và tái tạo.", Laurie Pressman, Phó chủ tịch viện màu Pantone cho biết. Màu xanh này cũng đại diện cho phong trào bảo vệ thiên nhiên.

Hàng năm, đội ngũ Pantone trên toàn thế giới đều nghiên cứu xu hướng thời trang, sản phẩm tiêu dùng, phương tiện truyền thông mạng xã hội và công nghệ. Họ tìm kiếm những ảnh hưởng mô tả được tốt nhất trạng thái hiện tại của xã hội và chọn một màu sắc để phản ánh những yếu tố đó. Đôi khi, Pantone chọn nhiều hơn một màu, chẳng hạn như 2016 là hai màu: hồng thạch anh (Rose Quartz) và xanh thanh bình (Serenity).

Gần đây, tông xanh lá xuất hiện liên tục trên sàn diễn thời trang, trang điểm và xe hơi. Chẳng hạn, ‘greenery' có mặt trên các mẫu xe Mercedes và Skoda trong năm 2016.

Với 'greenery' trở thành màu sắc của năm 2017, các thương hiệu sẽ tiếp tục ‘phủ xanh' bao bì và sản phẩm từ túi xách, trang sức đến đồ gia dụng. Điều tương tự đã diễn ra với sắc cam (Tangerine Tango) trong năm 2012.

Mời các bạn xem đoạn clip giới thiệu về tông xanh ‘greenery' này

Trung Hiếu

Chủ đề khác