VnReview
Hà Nội

Xem video trên điện thoại để trả tiền vé xe bus

Giờ đây bạn sẽ không còn phải lo lắng nếu lỡ quên mang tiền trả vé xe bus nữa.

Theo Android Authority, một startup đến từ Đức vừa cho ra mắt ứng dụng mang tên WelectGO cho phép người dùng tại thành phồ Düsseldorf đi xe bus hay tàu hỏa hoàn toàn miễn phí. Thay vì trả tiền vé xe bằng tiền mặt như truyền thống, bạn sẽ xem 4 đoạn video được phát trên ứng dụng, mỗi đoạn khoảng 20 giây để nhận vé xe miễn phí. Như vậy, chỉ cần chọn loại vé mà mình muốn rồi xem 4 đoạn video quảng cáo trên smartphone là bạn đã được đi xe miễn phí rồi.

Philipp Dommers, đồng sáng lập của Welect, cho biết anh mong muốn sẽ có khoảng 1000 người sử dụng ứng dụng này cho đến cuối năm để nhận vé xe miễn phí, thay vì trả tiền vé khoảng 2,6 - 2,7 Euro như hiện tại. Kỳ vọng ban đầu của Philipp đã được đền đáp khi thống kê cho biết có đến 20.000 người đã xem và nhận vé xe miễn phí từ ứng dụng này.

Thử thách lớn nhất cho WelectGO đó là tìm kiếm các nhà quảng cáo để tiếp tục "sống". Mỗi nhà quảng cáo có thể chọn số lần xuất hiện trên ứng dụng cho mỗi người dùng nhất định, do đó nếu thường xuyên sử dụng ứng dụng thì người dùng có thể không lấy được vé miễn phí vì không đủ số quảng cáo để xem.

Công ty đang có kế hoạch mở rộng WelectGO đến các thành phố khác tại Đức cũng như tại nước ngoài, và Hà Lan là một trong số các quốc gia khác.

Phúc Thịnh

Chủ đề khác