VnReview
Hà Nội

La La Land phá kỷ lục, giành 7 Quả cầu vàng

Tại lễ trao giải Quả cầu vàng diễn ra sáng nay theo giờ VIệt Nam, bộ phim La La Land (tựa tiếng Việt: Những kẻ khờ mộng mơ) đã phá kỷ lục và giành tới 7 Quả cầu vàng.

Lễ trao giải Quả cầu vàng diễn ra rạng sáng nay theo giờ Việt Nam. Trước lễ trao giải, đã có nhiều người dự đoán La La Land sẽ thắng đậm, và quả thực bộ phim này đã thành công vượt mong đợi khi phá kỷ lục và đạt tới 7 giải quả cầu vàng.

La La Land

La La Land là bộ phim ca nhạc, kể về một cặp đôi trên con đường theo đuổi ước mơ nghệ thuật

Những hạng mục mà La La Land được vinh danh bao gồm Phim hài/nhạc kịch hay nhất, Diễn viên nam/nữ chính phim hài/nhạc kịch xuất sắc nhất (dành cho Ryan Gosling và Emma Stone), Đạo diễn xuất sắc nhất (Damien Chazelle), Kịch bản xuất sắc nhất (Damien Chazelle), Âm nhạc hay nhất (Justin Hurwitz) và Ca khúc trong phim hay nhất (bài hát City of Stars).

Ở hạng mục phim chính kịch, bộ phim kể về người đàn ông da màu đồng tính Moonlight đã giành chiến thắng. Casey Affleck trong phim Manchester by the Sea và Isabelle Huppert trong Elle lần lượt giành hai giải nam/nữ diễn viên phim chính kịch xuất sắc nhất. Bộ phim về đề tài tình dục gây tranh cãi Elle còn giành thêm giải Phim nước ngoài xuất sắc nhất, trong khi Zootopia nhận giải Phim hoạt hình xuất sắc nhất.

La La Land

Đoàn làm phim tại lễ trao giải Quả cầu vàng

Bộ phim truyền hình The Night Manager đã giành tới 3 giải diễn viên xuất sắc (Nam chính, Nam phụ và Nữ phụ) nhưng giải thưởng phim truyền hình chính kịch/hài xuất sắc nhất lại lần lượt thuộc về The Crown (kể về những năm đầu nắm quyền của Nữ hoàng Anh) và Atlanta.

Trong lịch sử giải Quả cầu vàng, từng có 5 bộ phim giành được 5 giải thưởng. Trước lễ trao giải năm nay nhiều người cũng dự đoán La La Land sẽ giành được 5 hoặc 6 giải thưởng, nhưng bộ phim âm nhạc này đã vẫn gây được bất ngờ khi phá kỷ lục. Sau chiến thắng này, bộ phim có thể sẽ còn tạo thêm dấu ấn tại Giải thưởng Viện hàn lâm (giải Oscar) diễn ra cuối tháng Hai.

T.A

Chủ đề khác