VnReview
Hà Nội

Công ty công nghệ Trung Quốc bắt nhân viên đi bộ 10.000 bước mỗi ngày

Một công ty công nghệ của Trung Quốc có trụ sở tại thành phố Trùng Khánh đã ra quy định bắt buộc nhân viên phải đi bộ 10 nghìn bước mỗi ngày để cải thiện sức khỏe và thể lực.

Theo tờ Tin tức Buổi tối Trùng Khánh, công ty công nghệ nói trên đã yêu cầu nhân viên phải sử dụng một ứng dụng theo dõi bước chân và chuyển động của họ mỗi ngày.

"Nhiều nhân viên trong công ty chúng tôi ngồi trong văn phòng suốt cả ngày và đôi khi họ phải làm việc thêm giờ. Một số nhân viên trong đó có những người trẻ tuổi đã gặp vấn đề về sức khỏe như triệu chứng đau vai và cổ", một lãnh đạo giấu tên của công ty trên cho biết. "Chúng tôi yêu cầu nhân viên phải đi bộ 10 nghìn bước mỗi ngày để tăng cường sức khỏe".

Bất cứ nhân viên nào không đạt được chỉ tiêu 10 nghìn bước sẽ phải thực hiện hình phạt chống đẩy từ 50 - 100 lần. Tuy nhiên cho đến nay chưa có nhân viên nào bị phạt. Lãnh đạo công ty cho biết sẽ giảm chỉ tiêu bước chân đi bộ nếu nhân viên chủ động thực hiện nghĩa vụ thể dục thể thao này. 10 nghìn bước đi bộ tương đương với 10 km tùy theo sải chân của mỗi người.

Một thành viên công ty nói rằng ban đầu anh đã bị sốc với chỉ tiêu 10 nghìn bước: "Tại sao tôi phải đi bộ khi mà mọi việc ở công ty tôi đều hoàn thành?". Nhân viên này sau đó đã không lái xe đi làm, thay vào đó anh đi bộ đến công ty. Anh cho biết: "Lúc đầu tôi cảm thấy rất mệt mỏi. Nhưng sau đó tôi nhận ra cơ thể mình thực sự cần được luyện tập".

"Các đồng nghiệp của tôi bây giờ thực hiện việc luyện tập thể dục trong giờ ăn trưa thay vì ngồi chơi game trên máy".

Đăng Khoa

Chủ đề khác