VnReview
Hà Nội

Donald Trump phải bỏ chiếc smartphone Samsung đang dùng

Vì các lí do an ninh, Tổng thống mới của nước Mỹ là ông Donald Trump sẽ buộc phải bỏ chiếc smartphone Samsung đang dùng để đổi lấy một chiếc điện thoại "bảo mật" theo yêu cầu của Cơ quan Mật vụ Mỹ.

Theo Engadget, ngay trong ngày cuối cùng trước khi ông Barack Obama rời Nhà Trắng, tân Tổng thống Donald Trump đã buộc phải đổi chiếc smartphone đang dùng để lấy một chiếc điện thoại "bảo mật" được mô tả là "đã được mã hóa bởi Cơ quan Mật vụ Mỹ để cấp cho một số ít người". Một số nguồn tin trước đó cho biết chiếc smartphone đang dùng của ông Trump là thuộc dòng Galaxy của Samsung.

Khi Barack Obama lên nắm quyền vào năm 2009, ông đã vận động để được tiếp tục sử dụng chiếc BlackBerry yêu thích của mình. Cuối cùng, ông Obama đã được phê chuẩn để tiếp tục sử dụng chiếc BlackBerry nhưng các tính năng trên chiếc điện thoại này đã bị hạn chế đi rất nhiều.

Ông Obama khoe chiếc BlackBerry của mình khi còn tại chức.

Sau đó, ông Obama đã được chấp nhận để chuyển sang sử dụng một chiếc iPhone nhưng máy lại không có khả năng gọi điện, cài ứng dụng, chụp ảnh hay nghe nhạc. Chiếc iPhone của ông Obama chỉ có thể gửi và nhận email từ một nhóm người có giới hạn, lướt web và đọc tin tức.

Một điều đáng chú ý là ông Obama còn được cấp thêm một chiếc điện thoại chuyên để vào Twitter. Đây là một trong những thiết bị hiếm hoi có khả năng đăng nhập vào tài khoản Twitter của Tổng thống. Ngoài ra, mọi dòng tweet từ tài khoản này đều phải qua một nhân viên kiểm duyệt trước khi đăng. Nhiều khả năng, Tổng thống Donald Trump cũng sẽ được cấp một chiếc như vậy.

Vì lý do an ninh và các mối nguy hại từ hacker, việc tân Tổng thống Donald Trump phải chấp nhận sử dụng một chiếc điện thoại bị hạn chế nhiều tính năng là điều hoàn toàn dễ hiểu. Về phần Tổng thống vừa mãn nhiệm Barack Obama, có lẽ một trong những việc đầu tiên ông làm sau khi rời Nhà Trắng sẽ là tìm mua một chiếc smartphone có đầy đủ tính năng.

Nguyễn Long

Chủ đề khác