VnReview
Hà Nội

Facebook sẽ đặt quảng cáo trong ứng dụng Messenger

Facebook vừa đưa ra thông báo công ty này đang thực hiện một số thử nghiệm về việc đặt quảng cáo bên trong ứng dụng Messenger đối với một số giới hạn người dùng.

Theo Techcrunch, Facebook sẽ thêm các thẻ quảng cáo vào ứng dụng Messenger của một số nhỏ người dùng tại hai quốc gia là Úc và Thái Lan, song không phải quảng cái nào cũng được hiển thị, chỉ những quảng cáo mang tính chất thử nghiệm mới được đem vào sử dụng. Quảng cáo sẽ xuất hiện tại trang đầu ứng dụng dưới dạng những thẻ bao gồm một ảnh minh họa lớn, chữ và đường dẫn tới trang web. Vị trí của quảng cáo sẽ là ở dưới danh sách thường xuyên liên lạc.

Đường dẫn liên kết được sử dụng cho mỗi quảng cáo có thể là một hành động nhất định, ví dụ như "ấn để tìm hiểu thêm..." hay "ấn để đăng kí dịch vụ" hoặc một số hành động tương tác khác. Điều này sẽ thay đổi cách tương tác của người dùng với quảng cáo, thứ được cho là đầy nhàm chán và bất tiện.

Tuy nhiên có một điều khiến người dùng cảm sẽ cảm thấy bất tiện đó là việc kích cỡ của quảng cáo quá lớn khiến họ phải lướt tay trên màn hình nhiều hơn để có thể xem hết nội dung ứng dụng hay tìm lại một vài tin nhắn mà họ cần. Facebook đã cam đoan rằng quảng cáo sẽ không xuất hiện vào giữa những cuộc hội thoại hoặc những tin nhắn từ phía nhà tài trợ chỉ trừ khi người dùng tương tác với những quảng cáo.

Việc thêm quảng cáo vào Messenger chính là một bước tiến lớn của Facebook trong việc nâng cao doanh thu nhờ việc tận dụng tiềm năng của ứng dụng nhắn tin này cũng như mục tiêu biến Messenger trở thành một nền tảng chứ không dừng lại ở việc chỉ là một ứng dụng hỗ trợ. Tuy nhiên đây vẫn chỉ là giai đoạn thử nghiệm, vẫn còn rất nhiều yếu tố khác ảnh hưởng tới sự thành bại của quyết định táo bạo này cùa Facebook.

Trung Nguyễn

Chủ đề khác