VnReview
Hà Nội

Son Goku được chọn làm đại sứ Olympic 2020 của Nhật Bản

Để thu hút nhiều hơn sự quan tâm của các khán giả trẻ, Nhật Bản đã quyết định chọn Son Goku cũng như nhiều nhân vật tới từ các truyện tranh (manga) nổi tiếng khác để trở thành đại sứ của nước này tại kì Olympic 2020 sẽ được tổ chức tại Tokyo tới đây.

Theo IndiaTimes, thay vì sáng tạo ra hình tượng mới, Nhật Bản đã quyết định bình chọn từ các nhân vật truyện tranh có sẵn để tìm ra đại sứ cho nước này tại Olympic 2020. Các nhân vật được lựa chọn sẽ được in trên các đồ lưu niệm để dành tặng cho các khán giả tới cổ vũ cho những vận động viên thi đấu.

Mũ lưu niệm có in hình 9 nhân vật truyện tranh được bình chọn làm đại sứ của Nhật Bản tại Olympic 2020.

Dựa theo một video vừa được công bố mới đây bởi Ban tổ chức Olympic 2020, danh sách 9 nhân vật truyện tranh được chọn để làm đại sứ của Nhật Bản sẽ gồm: Son Goku (truyện DragonBall), Cure Magical và Cure Miracle (truyện Mahou Tsukai Pretty Cure), Naruto (truyện Naruto), Luffy (truyện One Piece), Thủy thủ mặt trăng (truyện Thủy thủ mặt trăng), Jibanyan (truyện Yo-kai Watch), Shin-chan (cậu bé Shin, truyện Crayon Shin-chan) và Astro Boy. Đây đều là các nhân vật truyện tranh nổi tiếng và có nhiều fan hâm mộ trên thế giới.

Việc lựa chọn các nhân vật truyện tranh để làm đại sứ là chủ ý của Nhật Bản nhằm thu hút thêm nhiều khán giả, đặc biệt là các khán giả trẻ tới các sân vận động trong thời gian Olympic 2020 được tổ chức.

Trước đó, tại lễ bế mạc Olympic Rio 2016, Thủ tướng Nhật Bản là Shinzo Abe đã mặc trang phục của nhân vật game nổi tiếng Super Mario lên sân khấu. Hình ảnh thú vị này là cách để ông Abe thông báo rằng việc giới thiệu một nền văn hóa phong phú sẽ là một trong những trọng tâm của Nhật Bản tại Olympic Tokyo 2020.

Nguyễn Long

Chủ đề khác