VnReview
Hà Nội

CEO Uber rời khỏi Hội đồng Tư vấn Kinh tế cho Tổng thống Trump

Giám đốc điều hành của hãng Uber là Travis Kalanick đã quyết định không tiếp tục tham gia Hội đồng Tư vấn Kinh tế cho Tổng thống Donald Trump vì bất đồng quan điểm về lệnh nhập cư của Tổng thống.

Theo trang tin Cnet, ông Travis Kalanick đã chia sẻ thông tin này với các nhân viên của mình vào ngày hôm qua (2/2). Trước đó, thông tin ông Kalanick rời bỏ Hội đồng Tư vấn cũng đã được tờ New York Times đăng tải.

Trong bản thông báo gửi cho các nhân viên, Kalanick nói rằng ông đã nói chuyện với Tổng thống Trump về lệnh cấm nhập cư cũng như ảnh hưởng của nó đến cộng đồng Uber. Kalanick cho biết: "Tôi đã nói với Tổng thống rằng tôi sẽ không tham gia Hội đồng Tư vấn Kinh tế nữa. Tham gia vào Hội đồng không có nghĩa là sẽ liên quan đến quyết sách của Tổng thống, nhưng rất tiếc mọi người lại toàn hiểu nhầm như vậy". ; 

Uber đang phải đối mặt với phản ứng dữ dội từ xã hội sau khi Tổng thống Trump hôm 27/1 đã ký sắc lệnh cấm nhập cư đối với những người tị nạn và những người đến từ bảy quốc gia Hồi giáo.

Trên các trang mạng xã hội, người dùng đã đặt hashtag #DeleteUber để kêu gọi tẩy chay Uber sau khi ứng dụng gọi xe này tự động tăng giá trong lúc giới taxi ở Mỹ đang tiến hành đình công để phản đối lệnh cấm nhập cư. Động thái này của Uber được coi là chống lại cuộc đình công. Theo tạp chí Times, trong vòng 6 ngày qua hơn 200 nghìn tài khoản Uber đã bị xóa.

Sự chỉ trích của Kalanick đối với lệnh cấm nhập cư trước đây tỏ ra rất yếu ớt, nhưng trong một bài đăng trên Facebook hôm Chủ nhật vừa qua, ông đã gọi lệnh này là "không công bằng".

Kalanick cũng nói rằng Uber sẽ tìm mọi cách để hỗ trợ các lái xe bị ảnh hưởng bởi lệnh cấm nhập cư, bao gồm đền bù cho họ các khoản thu nhập bị mất đi và tạo ra một ngân sách dự phòng 3 triệu USD. "Sự nhập cư và mở cửa đối với người tị nạn là một phần quan trọng đóng góp vào sự thành công của nước Mỹ nói chung và Uber nói riêng. Chúng ta sẽ chiến đấu để bảo vệ cho quyền lợi của người nhập cư trong cộng đồng Uber. Mỗi người chúng ta đều lạc quan và hy vọng vào tương lai".

Đăng Khoa

Chủ đề khác