VnReview
Hà Nội

Việt Nam nằm trong top 10 nước tìm kiếm video “người lớn” thực tế ảo

Pornhub, một trong 50 trang web được truy cập nhiều nhất trên Internet đã đưa ra số liệu thống kê về thói quen tìm kiếm các video "người lớn" sử dụng công nghệ thực tế ảo (VR) trong năm 2016. Việt Nam là quốc gia có tên trong danh sách này.

Theo trang tin TechCrunch, từ tháng 4/2016, Pornhub đã đưa các video "người lớn" thực tế ảo trên trang web của mình. Pornhub hiện đang cung cấp khoảng 1.800 video VR. Tính đến hết năm ngoái, đã có hơn 38 triệu lượt tìm kiếm dạng video này trên Pornhub.

Điều đáng ngạc nhiên là Hoa Kỳ không phải là quốc gia tra tìm video "người lớn" thực tế ảo nhiều nhất. Dưới đây là danh sách 10 quốc gia có người dùng tìm kiếm nhiều nhất:

1. Trung Quốc

2. Thái Lan

3. Hồng Kông

4. Philippines

5. Na uy

6. Phần Lan

7. Brazil

8. Việt Nam

9. Ai Cập

10. Chile

Các video của Pornhub chủ yếu dành cho kính Google Cardboard. Đây là một loại kính VR được làm từ các thiết bị giá rẻ, phổ cập với nhiều người nhưng không đem lại một trải nghiệm cao cấp.

Hiện tại, các trình duyệt trên điện thoại thông minh không có khả năng hiển thị các nội dung VR. Người dùng chỉ có thể xem các video "người lớn" VR bằng cách tải xuống và xem bằng những phần mềm chuyên dụng cùng với kính VR. ;    

Tuy nhiên hiện nay giới công nghệ đang phát triển tiêu chuẩn WebVR. Nó cho phép người dùng duyệt web, xem tin tức, xem video bằng công nghệ thực tế ảo. WebVR sẽ thúc đẩy việc xem các nội dung "người lớn", đặc biệt qua điện thoại thông minh.

Pornhub là một trong những trang web giải trí người lớn muốn tận dụng lợi thế của công nghệ VR. Giải trí người lớn là một lĩnh vực không bao giờ vấp phải sự cạnh tranh từ những hãng công nghệ khổng lồ như Google và Facebook. Trong những năm tới, khi công nghệ VR phát triển hơn, các video "người lớn" VR được dự đoán sẽ xuất hiện nhan nhản.

Đăng Khoa

Chủ đề khác