VnReview
Hà Nội

Đừng đăng ảnh “tự sướng” nữa, chẳng ai thích xem ảnh của bạn!

Một nghiên cứu mới đây chỉ ra rằng phần lớn người dùng thích chụp ảnh tự sướng, nhưng không mấy người thích xem ảnh tự sướng của người khác.

Nghiên cứu vừa được đại học Ludwig-Maximilians Munich công bố đã khảo sát 238 người từ các quốc gia Áo, Đức và Thụy Sĩ. Trong số đó, có 77% người tham gia cho biết họ chụp ảnh selfie ít nhất 1 lần/tháng, và 49% cho biết họ nhận được ảnh "tự sướng" của người khác mỗi tuần.

Điều đáng chú ý là những người tham gia tự nhận thấy ảnh của mình buồn cười, nhưng lại không thích ảnh của người khác. 90% số người tham gia cho rằng ảnh tự sướng của người khác khiến cho họ trông quá lố, nhưng chỉ 46% nghĩ như vậy về ảnh của mình. 82% số người được hỏi cho biết họ thích xem ảnh thông thường hơn là ảnh tự sướng khi tham gia mạng xã hội.

Tất nhiên nghiên cứu này chưa thể phản ánh được tình hình chung của những người dùng hiện nay. Nhóm nghiên cứu cũng ghi rõ trong bài báo cáo kết quả này có thể bị ảnh hưởng từ văn hóa của nhóm người tham gia. Ảnh tự sướng cũng có nhiều ưu điểm như tác động tích cực đến tâm trạng người chụp, nhưng đừng đặt mình vào nguy hiểm khi chụp ảnh!

Anh Tú

Chủ đề khác