VnReview
Hà Nội

Bắt lập trình viên truyền bá văn hóa phẩm đồi trụy

Phòng cảnh sát tội phạm về công nghệ cao Hà Nội (PC50) vừa chuyển hồ sơ vụ tuyên truyền văn hóa phẩm đồi trụy tới công an Cần Thơ điều tra đối với Lê Đắc Huỳnh (SN 1991, ở Ninh Kiều, Cần Thơ).

Trước đó, PC50, Công an Hà Nội phát hiện một nhóm kín có tên "JAV Box" đăng tải nhiều phim, clip sex nhằm thu hút người xem.

Muốn xem phim, người dùng phải đăng ký tài khoản VIP trên website phimvipay... với mức phí 10.000 đồng/tháng, hình thức thanh toán bằng thẻ cào điện thoại. Người xem phim gửi mã thẻ cào vào tài khoản Facebook có tên "Lê Huỳnh".

Theo lời khai của Huỳnh, anh ta là lập trình viên một trung tâm công nghệ thông tin tại Cần Thơ, chủ tài khoản Facebook Lê Huỳnh.

Cơ quan công an làm rõ, chủ nhân của Facebook Lê Huỳnh là Lê Đắc Huỳnh (SN 1991, ở Ninh Kiều, Cần Thơ), là lập trình viên một trung tâm công nghệ thông tin tại Cần Thơ.

Theo lời khai của Huỳnh, anh ta từng gia nhập một nhóm kín trên Facebook, chuyên chia sẻ, quảng cáo phim khiêu dâm đồi trụy.

Sau khi tìm hiểu được hoạt động của những kẻ kinh doanh web sex kiếm tiền, cuối tháng 8/2015, Huỳnh tạo tài khoản để quản trị một diễn đàn, rồi tải các phim, ảnh khiêu dâm...

Sau đó, Huỳnh đổi tên miền thành website có tên filmav... cho ngắn gọn, dễ nhớ.

Nhằm thu hút người xem trang web, Huỳnh lập các nhóm kín, đăng hình ảnh và đường link dẫn đến web sex. Để xem được, các thành viên phải liên hệ với anh ta để nhận mật khẩu.

Khi có lượng người xem đông đảo, Huỳnh thu tiền, theo các gói cước: 10.000 đồng/tháng, 20.000 đồng/2 tháng, 50.000 đồng/6 tháng và 100.000 đồng/12 tháng và trả bằng mã thẻ cào điện thoại.

Anh ta chuyển mã thẻ cào vào ví điện tử rồi chuyển đến tài khoản ngân hàng của mình. Đầu tháng 9/2016, trang web của Huỳnh bị ngưng hoạt động do vi phạm chính sách của website.

Dù vậy, Huỳnh vẫn tiếp tục lập một web mới, đăng tải các phim, ảnh, clip đồi trụy. Anh ta lập thêm nhiều nhóm kín khác nhưng đều bị quản trị của Facebook xóa.

Đến khi bị công an sờ gáy, Huỳnh đã lập được hơn 30 nhóm kín, đăng khoảng 600 phim, clip có nội dung đồi trụy trên 2 trang web do anh ta làm quản trị, với hơn 850 tài khoản.

Mỗi trang web, Huỳnh thu về 10 triệu đồng từ các tài khoản.

Cơ quan điều tra cho rằng, hành vi sao chép phim, video clip có nội dung đồi trụy, khiêu dâm để đăng tải lên các trang web nhằm thu hút người dùng mua tài khoản, thu lời bất chính của Lê Đắc Huỳnh có dấu hiệu phạm vào tội "Truyền bá văn hóa phẩm đồi trụy".

Theo báo Vietnamnet

Chủ đề khác