VnReview
Hà Nội

McDonald's vừa sáng tạo ra chiếc ống hút mới

Tạm thời bỏ qua những chiếc smartphone, máy tính hay tablet, đây mới là phát minh để bạn quan tâm trong ngày hôm nay: chiếc ống hút.

Đúng là như vậy! McDonald's đã giới thiệu STRAW, chiếc ống hút đặc biệt giúp bạn thưởng thức hương vị Chocolate Shamrock Shake mà hãng vừa ra mắt, sự kết hợp giữa món milkshake socola truyền thống cùng lớp Shamrock Shake hương bạc hà, một cách hoàn hảo nhất.

Theo Engadget, STRAW là viết tắt của "Suction Tube for Reverse Axial Withdrawal". Vậy thì tại sao McDonald's lại làm ra STRAW? Nó có khác gì những chiếc ống hút bình thường không?

Vấn đề chính đến từ món milkshake trên: bạn phải chờ một thời gian, cả hai lớp nước chảy ra để có thể thưởng thức hương vị pha trộn giữa socola và bạc hà một cách tuyệt vời nhất. Trong khi ống hút thông thường chỉ hút được một phần của ly nước tại một thời điểm, cùng một vị trí đặt ống, các kỹ sư của JACE Engineering và NK Labs đã thiết kế ra STRAW, giúp bạn hút được cả 2 lớp nước cùng một lúc.

STRAW có dạng hình chữ J, với tổng cộng 3 lỗ lấy nước (1 lỗ ở mặt đáy, 2 lỗ ở phần dưới) và lỗ để bạn hút nước. Theo McDonald's, STRAW đã được thiết kế, tinh chỉnh rất nhiều lần bằng những kỹ thuật cơ khí và cả động lực học để có thể lấy được cả 2 hương vị đúng theo tỷ lệ 50-50, tất nhiên nó chỉ có tác dụng hoàn hảo ở một số điều kiện mà thôi, tỷ lệ hỗn hợp mà bạn hút còn phụ thuộc vào lượng nước còn lại và cả độ tan chảy của hỗn hợp.

Ống hút STRAW sẽ có mặt tại 80 thành phố và được phát kèm với món Chocolate Shamrock Shake mà McDonald's vừa giới thiệu, nhưng số lượng chỉ có giới hạn 2000 chiếc mà thôi.

Phúc Thịnh

Chủ đề khác