VnReview
Hà Nội

Cuộc sống trong tù của Phó chủ tịch Samsung Lee Jae-yong

Bạn có hình ra cuộc sống của ông Lee Jae-yong, Phó chủ tịch tập đoàn Samsung trong tù sẽ như thế nào không?

Phó chủ tịch Samsung – con đường từ biệt thự 4 triệu USD tới với toilet chung phòng ngủ trong tù.

Ông Lee Jae-yong, 48 tuổi, người thừa kế kiêm Phó Chủ tịch tập đoàn Samsung (Hàn Quốc).

Chỗ ở hiện tại dành cho ông Lee, nhà lãnh đạo thế hệ thứ ba của tập đoàn Samsung (Hàn Quốc) và là con cháu của gia đình giàu có nhất đất nước này là một phòng giam 6,56 mét vuông với nhà vệ sinh bên trong góc phòng.

Ông sẽ không được sử dụng vòi sen và giường ngủ là một tấm nệm trên sàn nhà.

Ông Lee – 48 tuổi – bị bắt sáng 17/2 để phục vụ cuộc điều tra liên quan đến bê bối tham nhũng của Tổng thống Park Geun-hye. Ông Lee phủ nhận bất kỳ hành vi sai trái nào được Tòa án đưa ra.

Theo Reuters, một quan chức tại trung tâm giam giữ Seoul cho biết ông Lee bị giam biệt lập và không được tiếp xúc với các tù nhân khác. Trung tâm này là một cơ sở thuộc vùng ngoại ô thành phố và thường được dùng để giam giữ các chính trị gia và lãnh đạo những công ty có liên quan đến các vụ án.

Quan chức trên cho Reuters biết : "Đây là một trường hợp công khai và nhiều người liên quan đến vụ việc cũng đã từng được giam ở đây".

Giới chức không muốn ông Lee trao đổi với những người có liên quan khác trong vụ án. Đây là lí do vì sao ông được giam giữ biệt lập. Ngoài ra, quyết định này còn có thể liên quan đến an toàn của cá nhân ông.

Quan chức này nói rằng ông Lee đã không được đối xử đặc biệt do có những "lo ngại về việc phá hủy chứng cứ".

Hiện tại, luật sư của ông Lee từ chối bình luận về vụ việc.

Ông Lee hiện tại đã li dị vợ, có 2 con. Ông sở hữu khối tài sản lên đến 6,2 tỷ USD và thường ở trong một căn biệt thự trị giá 4 triệu USD. Tập đoàn Samsung, nơi ông đứng đầu là nhà sản xuất điện thoại thông minh lớn nhất thế giới. Ngoài ra, hãng này còn chiếm thị phần lớn trong lĩnh vực kinh doanh TV màn hình phẳng, chip nhớ. Ông Lee có mối quan hệ tốt với các nhân vật lớn của làng công nghệ như Mark Zuckerberg của Facebook hay Tim Cook của Apple.

Ông cũng là một vận động viên cưỡi ngựa tài năng và là thành viên suốt đời của câu lạc bộ Royal and Ancient Golf Club of St. Andrews ở Scotland.

Phó chủ tịch Samsung – con đường từ biệt thự 4 triệu USD tới với toilet chung phòng ngủ trong tù.

Tại trung tâm giam giữ, ông Lee sẽ được phép nói chuyện với người nhà thông qua một lớp kính với thời gian 30 phút cho mỗi lần. Tuy nhiên, các nghi phạm được phép tiếp xúc không giới hạn với luật sư của mình.

Ông Lee cũng được phép tập thể dục một mình 30 phút mỗi ngày.

Trước khi bị giam giữ, ông Lee sẽ phải thông qua một cuộc kiểm tra nhận dạng và sức khỏe. Ông Lee tắm rửa và được cấp một bộ đồng phục dành cho phạm nhân cùng các vật dụng cá nhân và nệm ngủ.

Các công tố viên có tối đa 10 ngày để buộc tội ông Lee (dù họ có thể tìm cách nới rộng thời gian này thêm). Sau khi có bản cáo trạng, tòa án sẽ ra quyết định trong vòng 6 tháng.

Bữa ăn trong tù của ông Lee khá đơn giản với số tiền 1,26 USD và thường bao gồm cơm cùng các món ăn phụ. Muốn dùng thêm bất cứ điều gì ông Lee phải mua tại cửa hàng ở Trung tâm.

Các bữa ăn được phục vụ trên khay nhựa đưa qua một cửa sổ nhỏ hình vuông. Sau khi ăn, ông Lee cần rửa sạch khay riêng của mình. Bên trong phòng giam, ông có thể xem TV trong khoảng thời gian từ 6 giờ sáng đến 6 giờ tối nhưng chỉ có một kênh phát sóng duy nhất của Bộ tư pháp.

Cùng bị giam với ông Lee còn có bà Choi Soon-sil, một người bạn của Tổng thống Park Geun-hye – nhân vật chính của vụ bê bối tham nhũng mà ông Lee được cho là có liên quan – cùng cựu bộ trưởng bộ văn hóa.

Bên trong phòng giam còn được bố trí một bàn nhỏ.

Một nhân viên của nhà tù cho biết: "Các tù nhân có thể nhận kính đeo mắt và sách từ bên ngoài nhưng nên mua các vật dụng khác tại cửa hàng trong trung tâm, chẳng hạn như đồ ăn nhẹ, cà phê, mì ăn liền, bột giặt, dao cạo râu, khăn".

Bạch Đằng

http://www.hindustantimes.com/world-news/samsung-chief-arrested-from-4-mn-mansion-to-a-jail-cell-with-mattress-corner-toilet/story-GMJviusfCAxB1XRxzUlD1I.html

Chủ đề khác