VnReview
Hà Nội

"Cha đẻ" smartphone 4 USD bị bắt vì lừa đảo

Bạn có còn nhớ chiếc smartphone giá 4 USD từng làm mưa làm gió cách đây một năm? Giờ thì nhà sáng lập của công ty này đã bị bắt.

Freedom 251, một sản phẩm của Ringing Bells

Freedom 251 của Ringing Bells từng là đề tài bàn tán sôi nổi của làng công nghệ thế giới vào năm ngoái. Giá bán mà nhà sản xuất đưa ra là 4 USD, chỉ cỡ một ly cà phê Starbucks tại Việt Nam và thấp hơn chi phí sản xuất thật sự của thiết bị. Dù sau đó các nguồn tin quốc tế đã lật tẩy, cho rằng đây chỉ là chiêu "câu khách" của Ringing Bells, nhưng Freedom 251 vẫn tạo nên một "cơn sốt" không hề nhỏ dành cho những người có thu nhập thấp tại quốc gia này.

Theo PhoneArena, một năm sau "cơn sốt" mang tên Freedom 251, Mohit Goel, nhà sáng lập Ringing Bells - công ty sản xuất Freedom 251 - mới đây đã bị cảnh sát bắt giữ vì tội lừa đảo.

Theo cảnh sát địa phương, Goel bị bắt vì bị một đại lý bán lẻ tố cáo lừa đảo. Đại lý bán lẻ cho hay đã chi 3 triệu Rupee (khoảng 45.000 USD) để nhập điện thoại từ Ringing Bells, nhưng đại lý này chỉ nhận được lượng hàng có giá trị tương đương 1,4 triệu Rupee (21.000 USD), thậm chí một số thiết bị trong lô hàng còn bị nứt, không nguyên vẹn. Chủ đại lý cho biết khi liên hệ với Ringing Bells để được hoàn lại tiền thì Goel và một vị CEO khác còn dọa giết ông và gia đình.

Reuters cho biết Goel bị bắt tại bang Uttar Pradesh để thẩm vấn. Cảnh sát vẫn đang tiếp tục điều tra về cáo buộc này.

Phúc Thịnh

Chủ đề khác