VnReview
Hà Nội

Quân đội Indonesia phá tượng hổ cười cho cư dân mạng khỏi ý kiến

Quân đội Indonesia đã phá dỡ tượng một con hổ đang cười ngoác miệng dựng ngoài một doanh trại quân đội sau khi nó gây ra làn sóng chế giễu trên mạng xã hội.

Con hổ gây bão trên mạng Indonesia

Theo AFP, con hổ này là linh vật cho quân đội địa phương. Được đặt ở lối vào doanh trại nhỏ ở Cisewu, nụ cười toe toét và đầu hình vuông của nó đã nhanh chóng trở thành trò cười sau khi được đăng lên mạng.

Nhiều người chỉ trích nói rằng nó giống như một nhân vật hoạt hình hơn là một biểu tượng uy nghiêm của quân đội, và trang web ngay lập tức thu hút được vô số bình luận chế nhạo cũng như ảnh chế con quái vật đang cười.

Sau đó, vào hôm thứ Hai tuần này, quân đội đã phá dỡ con linh vật này, vốn đã được dựng lên từ 6 năm trước.

"Hổ nên trông dữ tợn vì chúng đại diện cho sự dũng cảm và khả năng phục hồi", người phát ngôn của quân đội địa phương nói. "Khi một số người chỉ trích bức tượng trông buồn cười, chúng tôi không thể phớt lờ những ý kiến đó".

Ông cho biết một bức tượng hổ mới sẽ được dựng lên tại đó.

Quân đội địa phương rất cầu thị, sau đó đã dỡ ngay bức tượng

Tuy nhiên, ngay cả khi quân đội đã tiếp thu ý kiến thì cư dân mạng vẫn chưa buông tha. Nhiều người lại quay ra chỉ trích quân đội đã hành động hơi quá, rằng con hổ đó trông cũng hay hay.

Câu chuyện này làm chúng ta gợi nhớ đến con rồng ở Hải Phòng dịp Tết vừa qua. Cũng để làm đẹp cho thành phố, chính quyền địa phương đã kết một con rồng vàng khổng lồ. Nhưng thay vì trông uy nghi, lẫm liệt nó lại giống như con rồng trong truyện tranh hoạt hình pikachu. Chỉ khác là Hải Phòng không xoá bỏ con rồng này đi mà chỉ chỉnh trang lại, vì dù sao đầu tư con rồng này cũng rất tốn kém.

Minh Hương

 

;

Chủ đề khác