VnReview
Hà Nội

Nghề ngủ lương cao: 20.000 USD năm

Bạn có thích công việc mà chỉ cần ngủ thôi cũng được trả lương 20.000 USD/năm?

Công ty này thuê người để ngủ và trả lương 20.000 USD năm

Một công ty Trung Quốc đang tuyển dụng nhân viên cho một trong những công việc tuyệt với nhất trên Quả Đất: ngủ. Chỉ cần đến công ty và ngủ, bạn sẽ được trả mức lương tương đương 20.000 USD/năm.

Theo báo Beijing Morning Post, công việc này được các cư dân mạng Trung Quốc gọi là "công việc thoải mái nhất thế giới". Và công ty kỳ lạ này là Nao Baijin. Đây là một thương hiệu nổi tiếng chuyên cung cấp các sản phẩm bổ sung cho sức khỏe.

Những người may mắn được lựa chọn cho công việc này phải tham gia kiểm tra sản phẩm của công ty, mô phỏng môi trường ngủ của người lao động trong nhiều ngành nghề khác nhau và sau đó viết các báo cáo về tác dụng của các sản phẩm này đối với chất lượng giấc ngủ.

Một phát ngôn viên của Nao Baijin cho biết: "Nhiều lập trình viên ngủ muộn và dậy muộn nên giấc ngủ của họ rất hỗn loạn". Vì vậy, các nhân viên của công ty sẽ bắt chước lịch trình làm việc, ăn ngủ của lập trình viên, sau đó đưa ra nhận xét về chất lượng giấc ngủ trước khi đưa ra các gợi ý để cải thiện.

Beijing Morning Post tiết lộ các yêu cầu đầu vào cho một người kiểm tra giấc ngủ chuyên nghiệp không phải là quá cao. Yêu cầu chính là phải là người thích ngủ và người nộp đơn phải không bị hạn chế bởi công việc trước đây của họ.

Việc "ngủ thuê" cũng diễn ra ở nhiều nơi khác trên thế giới. Tại Mỹ, các bệnh viện công lớn thường thuê người tham gia các bài kiểm tra về giấc ngủ. Nguyên nhân là tại nước này có đến 30% người dân mắc chứng mất ngủ. Với công việc này tại Mỹ, người ngủ thuê có thể kiếm 300.000 USD/năm.

Trong những năm gần đây, nhu cầu chăm sóc sức khoẻ của Trung Quốc đã tăng dần. Tuy nhiên, việc thiếu ngủ là một vấn đề sức khoẻ vẫn chưa được quan tâm nhiều tại nước này. Theo dự đoán, kiểm tra giấc ngủ sẽ là một lĩnh vực phát triển tại Trung Quốc và nhiều nước khác trong tương lai.

Bạch Đằng

Chủ đề khác