VnReview
Hà Nội

Đồng Nai: Cấm tự ý quay phim cuộc họp đăng mạng xã hội

Ông Mai Văn Hiền, phó Chủ tịch UBND huyện Thống Nhất, tỉnh Đồng Nai, vừa ký văn bản gửi đến các cơ quan ban ngành của huyện và UBND các xã để phổ biến việc cấm tự ý quay phim, chụp hình, ghi âm các hội nghị, cuộc họp.

Theo đó, UBND huyện yêu cầu thủ trưởng các cơ quan quán triệt đến cán bộ, công chức, nhân viên trên địa bàn không được tự quay phim, chụp ảnh, ghi âm nội dung các hội nghị, cuộc họp do huyện và các cơ quan đơn vị tổ chức để đăng trên mạng xã hội khi chưa có sự chấp thuận của đơn vị có thẩm quyền.

Văn bản này cũng ghi rõ ngoại trừ các trường hợp quay phim, chụp ảnh, ghi âm các hội nghị cuộc họp có sự đồng ý tác nghiệp của ban tổ chức thì không bị cấm.

Lí do cấm, UBND huyện cho rằng hiện nay mạng xã hội trở nên phổ biến, có ưu điểm lan truyền nhanh, chưa được kiểm duyệt, có thông tin chưa đúng sự thật hoặc bóp méo sự thật. Vì vậy việc ban hành văn bản trên để cảnh giác với thủ đoạn của các đối tượng xấu lấy hình ảnh trên mạng cắt ghép, dàn dựng video, hình ảnh không đúng sự thật, làm sai lệch nhận thức của nhân dân về Đảng và chính quyền…

Trả lời câu hỏi của PV Tuổi Trẻ về những cuộc họp có không khí vui tươi, không phải chuyện bí mật Nhà nước, cán bộ, nhân viên lại không được tự chụp hình bày tỏ cảm xúc đăng mạng xã hội?, ông Mai Văn Hiền, phó chủ tịch UBND huyện Thống Nhất, giải thích: "Vừa qua có những vấn đề họp về quốc phòng, an ninh sau đó bị phát tán, hình ảnh. Thậm chí hình ảnh của cán bộ bị kẻ xấu dàn dựng bôi nhọ nên huyện phải có văn bản trên để chấn chỉnh.

Riêng những cuộc vui, dùng hình ảnh có tính chất riêng tư, không làm ảnh hưởng đến lợi ích chung thì cán bộ, nhân viên được quyền chứ chúng tôi không cấm".

Theo báo Tuổi Trẻ

Chủ đề khác