VnReview
Hà Nội

AMD mua startup công nghệ thực tế ảo không dây Nitero

Việc AMD mua startup này giúp cho hãng có thể phát triển thế hệ tiếp theo của kính thực tế ảo.

Theo Engadget, AMD được biết đến là công ty nổi tiếng về sản xuất vi xử lý và card đồ họa. Và bây giờ, AMD muốn phát triển thế hệ tiếp theo của kính thực tế ảo. Ngày hôm, AMD đã thông báo là công ty cần những năng lực về công nghệ và quyền sở hữu trí tuệ của startup Nitero có trụ sở chính ở Austin, một công ty sản xuất chip công nghệ không dây 60Hz cho VR và AR (thực tế ảo và thực tế tăng cường).

Chúng ta đã từng thấy các công ty khác cố gắng loại bỏ phần dây nối trên thiết bị thực tế ảo như: Nguyên mẫu Oculus Santa Cruz. Và đó cũng là trọng điểm với HTC, khi mà họ sẽ tung ra toàn cầu sản phẩm Tpcast Vive adapter vào nửa cuối năm này với giá khoảng 249 USD.

Công nghệ của Nitero hứa hẹn sẽ giảm độ trễ tối thiểu trong trong môi trường không gian thực tế ảo, điều này có nghĩa là sẽ không còn nhiều cản trở giữa các chuyển động của người dùng với những gì mà họ nhìn thấy trên màn hình. Độ trễ thấp là một nhân tố rất quan trọng để có trải nghiệm tốt trong thực tế ảo- nếu độ trễ quá lớn sẽ gây ra tình trạng đau đầu và buồn nôn với người dùng. Và điều này đồng nghĩa với việc loại bỏ các nhu cầu của người dùng đối với thiết bị VR có dây vừa vụng về, rắc rối.

Trong một bài phát biểu gần đây, Mark PaperMaster, phó chủ tịch cấp cao kiêm trưởng nhóm công nghệ AMD, cho biết : ‘‘Những sợi cáp cồng kềnh là rào cản lớn nhất để công nghệ thực tế ảo được chấp nhận một cách rộng rãi... Chúng tôi đòi hỏi công nghệ thực ảo không dây sẽ tập trung vào giải quyết thử thách này… Và đây là một ví dụ khác của AMD trong thực hiện đầu tư công nghệ dài hạn để phát triển công nghệ đồ họa và trải nghiệm máy tính với chất lượng cao nhằm tạo ra trải nghiệm thật sự chìm đắm cho người dùng ''.

Minh Hiếu

Chủ đề khác