VnReview
Hà Nội

Fast & Furious 8: Bạn có đủ "điên" để lên xe cùng Vin Diesel?

"Loài người nguyên thủy mang theo con ra bờ sông uống nước, rồi mải uống rồi để cá sấu vồ mất đứa con. Thoạt tiên, họ không biết đau đớn nhưng rồi họ sẽ rút ra bản năng sinh tồn cho giống loài của mình" – Đó cũng là điều mà cô ả phản diện Cipher (Charlize Theron) gửi gắm tới anh chàng Dominic Toretto (Vin Diesel) trong phần 8 của series bom tấn hành động Fast and Furious.

Phần 8 của Fast and Furious (FF) còn có tên là The Fate of the Furious có thể sẽ không còn xa lạ với nhiều người, nhưng có thể nói đây là phần phim mang tính cột mốc sau sự ra đi đột ngột của ngôi sao Paul Walker vì tai nạn xe hơi khi đang quay dở phần 7, để rồi sau đó các nhà làm phim đã phải dùng kỹ thuật CGI để tái tạo (digital double) nhân vật này ở một số cảnh quay.

Kịch bản đơn giản nhưng đủ gay cấn

Quay trở lại với FF8, sau những màn trình diễn không thể "điên" hơn ở phần trước, lần này Dom (tên gọi thân mật của Dominic Toretto) và bạn gái Letty quyết định qua Cuba hưởng trăng mật với những đường phố của lễ hội. Cùng lúc đó, Brian cùng Mia đã quyết định từ giã sự nghiệp trong khi các thành viên còn lại của nhóm cũng đã được minh oan và dần trở quay lại với cuộc sống yên bình thường nhật.

Vì nỗi gì mà một người "tự do" như Dom lại phải chịu sự sai bảo của nữ hacker Cipher?

Tuy nhiên, một khi đã dấn thân vào "nghề", cuộc sống của họ không dễ dàng được buông tha sớm như vậy. Còn nhớ, ngay từ khi trailer đầu tiên được tung ra, các nhà làm phim đã khiến người xem không khỏi ngạc nhiên khi Dom lạnh lùng quay lưng lại với chính nhóm gia đình của mình để về dưới trướng nữ hacker Cipher do đả nữ Charlize Theron thủ vai.

Thậm chí, những đồng đội cũ của anh trong các phần phim trước đã phải kết hợp bất đắc dĩ với nhân vật phản diện Deckard Shaw (Jason Statham) vốn từng xuất hiện ở phần trước để "xử lý" anh và Cipher. Vậy cô nàng hacker Cipher đang nắm giữ bí mật gì mà có thể khiến Dom quay lưng lại với gia đình và những người bạn vào sinh ra tử của mình?

Trong phần phim này, bạn cũng sẽ tiếp tục có dịp chứng kiến màn đụng độ của The Rock và Jason Statham. Sự xuất hiện của Jason Statham mang tính bất đắc dĩ nhưng không hẳn là một plot hole để kéo khán giả ra rạp như nhiều bộ phim rẻ tiền khác. Mà khi theo dõi người xem sẽ hiểu sự xuất hiện của anh chàng này là logic và mang tính nút thắt/nút mở cho kịch bản FF8, bên cạnh một vài bất ngờ nhỏ sẽ chờ đón người xem.

Diễn xuất của những diễn viên hạng A

Dàn diễn viên chính trong Fast & Furious 8

Có lẽ ít bộ phim hành động nào quy tụ được nhiều dàn diễn viên khủng có thực lực và đang trong độ chín như series FF. Không nhốn nháo kiểu series Captain American hay chứa toàn những diễn viên "tuổi xế chiều" như series The Expendables, các diễn viên của Fast and Furious được casting rất kỹ càng và có lẽ vì vậy mà diễn xuất của họ không bị quá "đơ".

Tuy nhiên, điểm khó cho đạo diễn là làm sao phân bổ đất diễn cho họ, khi; mà đây toàn là những ngôi sao đang nổi và cá tính của họ dễ gây xung đột hoặc làm hỏng ý đồ của đạo diễn.  Rất may, đạo diễn F. Gary Gray của phần 8 đã không phá hỏng những gì mà các đạo diễn của các phần trước như Justin Lin hay James Wan dầy công xây dựng.

Bên cạnh diễn xuất hành động "đã có thương hiệu" như Vin Diesel, Jason Statham hay Dwayne Johnson thì các diễn viên còn lại trong phim đều có đất diễn và không có kiểu… xuất hiện làm ma-na-canh, tuy nhiên việc diễn xuất đều quá cũng ít nhiều khiến người xem ấn tượng hoàn toàn với một ai đó trong phim. Điểm trừ ở diễn xuất phần này có lẽ là thần thái của Charlize Theron đôi khi có vẻ hơi "hiền quá", chưa lột tả hết sự điên cuồng của vai diễn phản diện.

Cũng phải nói rằng, phim Fast and Furious 8 tiếp tục là bom tấn của Hollywood có sự đầu tư của giới điện ảnh Trung Quốc, do vậy người xem không thể không lo ngại khi mở màn giới thiệu đã thấy xuất hiện nhà đầu tư China Film Group Corporation. May mắn thay, đã không có một cô đào "Cảnh Điềm" thứ hai sau phim Kong: Skull Island vừa rồi, và cũng không có nhiều yếu tố Trung Quốc lộ liễn trong phim.

Những pha hành động mãn nhãn

Một cảnh trong phim lấy bối cảnh là đường phố ở Havana, Cuba

Trong suốt chiều dài 16 năm của series Fast & Furious trên màn ảnh rộng, có thể nói mỗi phần phim là một bữa tiệc về hành động và các bối cảnh mới mẻ, đầy hiểm nguy và gây phấn khích cho người xem. Ở phần này, người xem sẽ có dịp du hành qua một loạt địa danh tại 4 nước gồm: Cuba, Mỹ, Iceland và Đức; đây cũng là những địa điểm quay của các nhà làm phim trong thực tế.

Các địa điểm trong phim không quá hùng vĩ hay xa lạ với người xem, nhưng những cảnh hành động được đặt vào các địa điểm ấy theo một cách điên rồ nhất lại là tạo ra dấu ấn riêng cho series FF, vốn được biết đến với những cảnh quay đua xe và những pha hành động… không tưởng. Điểm thú vị là trong phần mới này sẽ có sự xuất hiện của nhiều mẫu xe tự lái (và cả những thảm họa mà nó mang lại), bạn sẽ phải kinh hoàng khi nhận ra các hacker có thể làm gì với chiếc xe của bạn!

Một số cảnh trong các trường đoạn điên cuồng của bộ phim

Có thể nói các trường đoạn hành động diễn ra dồn dập và kéo dài gần như xuyên suốt hơn 130 phút của bộ phim, thậm chí các pha hành động có xu hướng ngày càng ảo, nhiều pha hành động trong phim mang tính… ăn may hoặc quá cường điệu. Tuy nhiên, điều này là chấp nhận được do FF8 đơn thuần là phim hành động giải trí. Nhưng cũng vì mạch hành động dồn dập quá nên khán giả ít có khoảng lặng cần thiết để suy tư và nghĩ về gia đình như phần phim trước.

Bên cạnh hình ảnh, phần âm thanh trong phim không có nhiều điểm để nói, nhưng dù sao bài hát Good Life do G-Eazy và Kehlani thể hiện có lẽ vừa đủ để kết hợp với những hình ảnh hành động mãn nhãn người xem.

Vì sao bạn nên  ra rạp?

 

Vẫn còn thiếu một cái gì đó để FF8 trở thành một bộ phim xuất sắc, đó có thể là điểm nhấn trong phim, kịch bản hoặc việc sắp xếp các tuyến nhân vật. Nên có thể với những ai khó tính thì bộ phim có thể không nằm trong diện "đáng để xem lại một lần nữa", nhưng nó thuộc vào nhóm "phải xem ít nhất một lần". Do vậy, bạn không nên bỏ lỡ phần 8 của series Fast and Furious trên màn ảnh rộng, nhất là những fan hâm mộ của thể loại đua xe hành động hay series phim này, hoặc đơn giản là fan của các nam diễn viên "bậc thầy phim hành động" như Vin Diesel, Jason Statham hay Dwayne Johnson.

Bạn đã từng xem tàu ngầm rượt đuổi xe hơi hay chưa? Hay cảnh máy bay đón xe giữa… xa lộ, những màn rượt đuổi điên dại trên những giao lộ đông đúc và cả những màn "ép phê" nhảy múa giữa rừng xe… zombie, đẩy cuộc đua tới sự nghẹt thở cao độ? Đó là một phần làm nên FF8, thương hiệu phim đua xe hành động nổi tiếng của Hollywood.

Tuy nhiên, như cuối bộ phim có lưu ý, "các cảnh hành động trong phim đã được kiểm soát chặt chẽ và có bảo hiểm, người xem vui lòng không tự ý làm theo". Đó cũng là những gì mà chúng tôi muốn nhắn nhủ tới bạn đọc sau khi xem phim, bên cạnh việc ngồi đếm xem có bao nhiêu siêu xe xuất hiện ở The Fate and The Furrious 8. Đọc đến đây, liệu bạn có muốn lên xe cùng Vin Diesel trong Fast & Furious 8?

Trailer chính thức của Fast and Furious 8

Phim đã được khởi chiếu từ ngày 12/4 tới cuối tháng 4 ở các rạp trên cả nước, với thời lượng 136 phút và được dán mác 16+ do những cảnh hành động, đua xe và cháy nổ quá sức tưởng tượng. Khuyến cáo nếu có thể nên chọn xem ở định dạng 3D, iMax hoặc 4DX để thưởng thức các pha hành động và đua xe trọn vẹn hơn!

TM

Chủ đề khác