VnReview
Hà Nội

Bạn đã biết 20 tác dụng tuyệt vời của dấm táo là gì chưa?

Dấm táo có vô số tác dụng mà có thể bạn chưa từng biết đến. Tất cả mọi thứ từ dọn dẹp nhà cửa, khắc phục sự mệt mỏi ở cơ thể, giúp công thức nấu ăn ngon hơn… đều có thể cải thiện nhờ dấm táo. Có vô số ứng dụng tuyệt vời cho giấm táo và dưới đây là 20 gợi ý tiện lợi.

1."Khởi động" lại gan của bạn

Sau một quá nhiều đồ ăn có hại và các loại rượu bia, gan của bạn có thể đang trong tình trạng "xin được nghỉ ngơi". Hãy trộn một muỗng canh dấm táo vào một cốc nước ấm hoặc trà và uống vào buổi sáng để giúp làm sạch gan của bạn.

2. Giết bọ chét cho thú cưng của bạn.

Ai biết rằng một chút giấm táo có thể tránh bọ chét gây rối? Pha một muỗng canh dấm táo vào nước và chà lên da con vật cưng của bạn. Bạn cũng có thể sử dụng nó để đẩy lùi những con bọ chét từ đồ nội thất và thảm trong nhà của bạn. Chỉ cần thêm kết hợp với tỷ lệ 1:1 giữa giấm táo với nước, cho vào một bình xịt rỗng và nhẹ nhàng phun lên đồ nội thất của bạn.

3 Làm mềm đồ giặt ủi của bạn

Hãy bỏ là khô và né tránh các hoá chất làm mềm quần áo, và thực hiện công việc này đơn giản bằng cách sử dụng 1/2 chén giấm táo trong khi giặt đồ để giúp làm mềm quần áo của bạn.

4. Nướng bánh

Có nhiều công thức bánh nướng ngon có sử dụng dấm táo. Bạn có thể tham khảo thêm các công thức trên mạng. Hãy nướng bánh với công thức này và tận hưởng tất cả những lợi ích sức khỏe của giấm táo bằng cách ăn bánh nướng xốp ngon lành và khỏe mạnh nhé.

5. Đánh bay gàu

Bạn có thể làm giảm gàu bằng cách pha loãng hai phần nước với một phần giấm táo và sử dụng nó để gột sạch tóc và da đầu của bạn. Mái tóc của bạn sẽ đi ra sáng bóng và sạch đẹp mà không cần ra tiệm!

6. Khử mùi tay của bạn

Nếu bạn bóc vỏ tỏi hoặc chế biến một số loài cá, bàn tay của bạn có thể bắt mùi. Để thoát khỏi những mùi này, hãy đổ một hoặc hai muỗng canh dấm táo trên tay của bạn khi bạn rửa chúng với nước.

7. Chiến đấu với bọn ruồi trong bếp

Thoát khỏi ruồi gây phiền nhiễu bay chỉ một lần ngay lập tức ? Cho thêm một chút giấm táo vào một hộp nhựa, đục một vài lỗ, và để nó trên kệ bếp của bạn (hoặc bất cứ nơi nào ruồi thích lượn lờ). Bây giờ tất cả bạn phải làm là xem những con ruồi phiền phức "chết đuối" trong hộp.

8. Tắt nấc cục

Có rất nhiều loại huyền thoại về làm thế nào để thoát khỏi nấc. Tuy nhiên một trong những cách thực sự hoạt động đơn giản là nuốt một thìa giấm táo.

9. Làm Toner dưỡng da

Dấm rượu táo là một toner tuyệt vời cho da bạn. Chỉ cần làm ẩm một miếng bông với ít dấm rượu táo và thoa trên khuôn mặt của bạn.

10. Làm kẹo caramel

Thưởng thức những kẹo caramel kem ngọt ngào và cay nhẹ bằng cách bổ sung thêm dấm táo cho công thức nấu ăn tuyệt vời này.

11. Cho làn da cháy nắng

Làm giảm tác hại xấu của ánh nắng mặt trời thiêu đốt da bạn bằng cách thêm một tách giấm táo vào bồn tắm và ngâm làn da của bạn ít nhất 10 phút.

12. Làm trắng răng

Làm cho răng của bạn trắng sáng hơn. Đơn giản chỉ cần súc miệng giấm táo sau khi bạn đánh răng. Phần thưởng cho bạn: axit trong dấm táo có thể giúp phá vỡ mảng bám và tiêu diệt vi khuẩn trong miệng gây ra bệnh hôi miệng đấy!

13. Làm sạch và khử mùi nhà vệ sinh của bạn

Cho thêm một chút giấm táo trong toilet của bạn và quết dấm lên bệ ngồi, để nó qua đêm. Chỉ cần chà xát bệ ngồi và xối sạch nước vào ngày hôm sau, bạn đã làm sạch phòng vệ sinh đơn giản mà không hề mất thời gian!

14. Đẩy lùi mụn cóc

Không cần phải than phiền rằng bạn trông giống như một mụ phù thủy. Hãy ngâm một quả bóng bông trong giấm táo và đặt trực tiếp lên mụn cóc. Che lại bằng băng hoặc băng y tế và để nó qua đêm. Lặp lại quá trình này hàng ngày cho đến khi mụn cóc rơi xuống và sau đó tiếp tục cho thêm một vài ngày để chắc chắn rằng nó không trở lại.

15 . Chữa nhiễm trùng xoang

Dấm rượu táo có thể giúp điều trị nhiễm trùng xoang. Để "cứu trợ" xoang, thêm một chút dấm táo vào máy làm ẩm để tạo độ ẩm cần thiết, do đó bạn có thể hít thở và cách này hiệu quả khi bạn cố gắng hít thở nó vào qua mũi của bạn.

16. Khử mùi hôi nách

Mặc dù nó không phải là một chất chống mồ hôi, giấm táo sẽ giúp bạn đánh bay mùi nách hôi nách mà không cần sử dụng các hóa chất mạnh có thể độc hại được tìm thấy trong chất khử mùi thông thường. Chỉ cần kẹp vào nách của bạn một quả bóng bông thấm chút dấm táo. Đừng nản lòng bởi mùi hương mạnh lúc đầu, nó sẽ biến mất nhanh chóng và bạn sẽ không còn mùi khó chịu!

17. Tăng hương vị món nướng BBQ

Hãy thử công thức thơm ngon này khi sử dụng một ít giấm táo và nướng thức ăn trên vỉ nướng của gia đình!

18 Tránh ợ nóng

Nếu bạn đang ăn quá nhiều axit và ợ nóng thực phẩm xẩy ra, giấm táo có thể được sử dụng để trung hòa axit hiệu quả trong dạ dày của bạn!

19. Giúp bạn tỉnh táo

Một trong những ứng dụng hữu ích nhất của rượu táo là tăng cường năng lượng tự nhiên cho cơ thể. Đây là phương pháp hoàn hảo để giúp bạn vượt qua khủng hoảng một buổi trưa căng thẳng và tiếp tục vòng quay công việc.

20. Tẩy sạch hầu như bất cứ thứ gì!

Dấm rượu táo có lẽ là một trong những chất tẩy tốt nhất mà không độc hại. Các tính chất kháng khuẩn trong giấm táo làm cho nó trở thành một chất khử trùng tự nhiên tuyệt vời. Chỉ cần trộn ½ chén giấm táo với 1 cốc nước trong một bình xịt. Sau đó bạn có thể làm sạch: bàn, sàn nhà, bếp, tủ lạnh, bồn rửa, bồn tắm và thậm chí cả cơ thể của bạn!

Thậm chí còn có vô số cách sử dụng khác nữa giúp cuộc sống của bạn thú vị và đơn giản hơn với giấm táo! Vì vậy, hãy "trang bị' cho căn bếp gia đình bạn một chai dấm táo.

Theo Sức Khỏe Đời Sống

Chủ đề khác