VnReview
Hà Nội

Thái Lan: Các ISP có thời hạn 7 ngày để "chặn mọi nội dung độc hại"

Cơ quan quản lý viễn thông Thái Lan vừa yêu cầu tất cả các nhà cung cấp dịch vụ Internet (ISP) ngăn chặn mọi trang web và nội dung đã được tòa án phán xét là độc hại trong vòng 7 ngày tiếp theo, hoặc sẽ đối mặt với việc bị thu hồi giấy phép.

Bất kỳ ISP nào không tuân thủ yêu cầu sẽ bị phạt tiền, hoặc thu hồi giấy phép hoặc bị buộc tội vi phạm hình sự. Quy định này liên quan đến những nội dung mà tòa án đã tuyên bố là độc hại.

Theo Bangkok Post, yêu cầu mạnh mẽ mới nhất này của Thái Lan được đưa ra sau cuộc họp đặc biệt hôm qua (26/4) của Ủy ban Truyền thông quốc gia (NBTC).

Trong cuộc họp này, họ đã mời một thứ trưởng của Bộ Xã hội và Kinh tế số, một đại diện của trung tâm giải quyết các vấn đề về an ninh của Bộ Quốc phòng, và một đại diện của Ban ngăn chặn tội phạm công nghệ.

Col Settapong Malisuwan, chủ tịch ủy ban viễn thông của NBTC, nói rằng quyết định cứng rắn trên nhằm kiên quyết với biện pháp xử lý nội dung độc hại vẫn còn trên các máy chủ của các ISP.

"Ủy ban viễn thông có quyền kiểm soát trung tâm dữ liệu của ISP, máy chủ và mạng lưới phân phối; nội dung của ISP, bởi vì tất cả đều nằm dưới sự quản lý của NBTC, cơ quan kiểm soát giấy phép dịch vụ Internet", ông nói.

Thông thường, các nhà cung cấp như Facebook và YouTube sử dụng máy chủ địa phương để tăng tốc độ truy cập dữ liệu và giảm nhu cầu về băng thông của doanh nghiệp.

Sau 7 ngày, NBTC, cùng với Bộ Xã hội và Kinh tế số, Ban ngăn chặn tội phạm công nghệ và các cơ quan an ninh quốc gia sẽ kiểm tra lại cơ sở dữ liệu của các ISP để đảm bảo ISP đã tuân thủ quy định.

Theo Bangkok Post, nếu ISP nào tuyên bố họ không thể chặn các trang web và nội dung độc hại như yêu cầu do vấn đề kỹ thuật, NBTC và các cơ quan liên quan sẽ làm việc với họ để tháo gỡ khó khăn. Các ISP sẽ phải đưa ra lý do hợp lý nếu nội dung độc hại vẫn còn tồn tại sau hạn cuối.

Hoàng Lan

Chủ đề khác