VnReview
Hà Nội

Máy tải... phim lậu công cộng ở Ethiopia

Ra tiệm mua đĩa hay tải phim torrent trên mạng? Xưa rồi!

Nếu nhìn sơ qua, bạn sẽ nghĩ đây là máy rút tiền ATM, nhưng thực chất chiếc trụ màu vàng xinh xắn kia chính là… máy tải phim công cộng ở Ethiopia.

Theo trang tin The Next Web, chỉ cần cắm USB vào rồi chọn phim cần tải là bạn đã có thể thưởng thức phim thoải mái sau khi về nhà. Chúng hoạt động theo dạng "tự phục vụ" và có thể tìm thấy ở các trung tâm thương mại trên cả nước. Chưa rõ chính quyền địa phương có cấp phép hoạt động cho những chiếc máy này hay chưa.

"All Mart (một trung tâm thương mại tại Ethiopia) đã bổ sung chiếc máy này từ đầu năm. Nó bao gồm một màn hình và một cổng USB, hình dáng giống máy ATM. Máy được đặt tên là SwiftMedia và có 1 người bảo vệ túc trực.", nguồn tin từ TorrentFreak cho biết.

"Khi cắm USB vào, màn hình sẽ bật và cho phép bạn chọn phim để chép qua USB."

Dưới đây là một vài hình ảnh của SwiftMedia

SwiftMedia được quản lý bởi một công ty có tên Escape Computing. Bạn cần nạp tiền vào máy để tải phim với 3 mức tiền: 25, 50 và 100 Birr (tương đương 1, 2 và 4 USD). Các bộ phim "hot" dường như chỉ mất khoảng từ 3 đến 5 Birr để chép.

Nguồn tin còn cho biết: "Ban đầu, tôi tưởng rằng chúng đều có bản quyền hợp pháp, nhưng sau đó tôi phát hiện rằng có một bộ phim tôi xem ở đây chỉ được chiếu trong ngày ra mắt."

Thậm chí, "một nhân viên bảo trì còn mở ứng dụng torrent cả ngày và lưu dữ liệu trên ổ đĩa của anh ta, nó được hiển thị trên màn hình."

Phúc Thịnh

Chủ đề khác