VnReview
Hà Nội

Giải cứu cô gái mắc kẹt nhiều giờ trên cần cẩu

Cảnh sát Toronto, Canada đã giải cứu thành công một cô gái trẻ đã mắc kẹt nhiều giờ trên một cần cẩu xây dựng.

Theo Huffingtonpost, rất đông người dân địa phương đã chứng kiến cuộc giải cứu nghẹt thở của các nhân viên cứu hỏa tại khu vực xây dựng ở đường Wellesley, trung tâm thành phố Toronto, Canada.

Theo thông tin ban đầu, vào khoảng 3 giờ sáng ngày 26/4 (giờ địa phương), một cô gái khoảng 20 tuổi đã trèo lên phần cao nhất của cần cẩu rồi trượt xuống ròng rọc bên dưới bằng dây cáp. Nhưng bằng cách nào cô gái trẻ này có thể leo lên cần cẩu cao tương đương tòa nhà 12 tầng thì vẫn là một ẩn số.

Cô gái ngồi đung đưa trên phần ròng rọc của cần cẩu

Truyền thông địa phương đưa tin cô gái đã ngồi trên phần ròng rọc lớn của cần cẩu trong nhiều giờ trước khi được giải cứu. Khi lực lượng cứu hỏa tiếp cận, cô gái vẫn rất bình tĩnh bám chặt vào dây cáp. Nhân viên cứu hỏa Rob Wonfor đã leo lên đến đỉnh cần cẩu, thả dây để đu xuống ròng rọc, sau đó buộc chặt mình với cô gái và từ từ đu xuống đất an toàn.

Ông Matthew Pegg, đội trưởng đội cứu hỏa thành phố Toronto, cho biết đội của ông chưa từng gặp tình huống nào tương tự: "Việc giải cứu cô gái không thể hoàn thành nhanh chóng. Do ở trên cần cẩu cao nên mỗi thao tác chúng tôi phải thực hiện hết sức cẩn thận. Cô gái đã được đưa xuống một cách an toàn và không có dấu hiệu hoảng loạn. Đây là lần cứu hộ rất phức tạp và đòi hỏi nhiều kỹ thuật", ông Pegg nói.

Tới hơn 8 giờ sáng, cô gái đã được giải cứu và đưa tới bệnh viện để điều trị tâm lý. Cảnh sát Toronto cho biết cô gái này sẽ phải đối mặt với cáo buộc gây rối và phá hoại.

Sau khi clip được chia sẻ trên mạng xã hội, nhiều người không khỏi băn khoăn làm thế nào cô gái có thể leo lên ròng ròng đó được? Và tại sao lại không đơn giản hạ chiếc cần cẩu xuống để cứu cô gái, mà phải tìm cách leo lên đó để cứu cô gái. Theo bạn, lý do tại sao lại như vậy?

Gia Lộc

Chủ đề khác