VnReview
Hà Nội

Microsoft: Smartphone đã chết, tại bạn không biết đấy thôi

Theo ZDNet, một giám đốc điều hành của Microsoft cho biết doanh thu từ nền tảng iOS của Apple có thể lên đến 1000 tỷ USD trong năm nay, nhưng mảng kinh doanh điện thoại thông minh của Apple sẽ tăng trưởng rất chậm.

Alex Kipman- nhà phát minh ra tai nghe HoloLens của Microsoft

Theo Alex Kipman, nhà phát minh ra HoloLens của Microsoft cho biết thời đại cai trị của điện thoại thông minh, với chiếc iPhone 8 đánh dấu 10 năm dòng sản phẩm này có trên thị trường đã chấm dứt.

Ông nói với Bloomberg: "điện thoại đã chết, nhưng mọi người không nhận ra điều này". Theo Kipman, nền tảng để thay thế điện thoại sẽ là một thiết bị thực tế hỗn hợp như HoloLens.

Kipman tin rằng khả năng trình chiếu của HoloLens có thể thay thế bất kỳ thiết bị có màn hình nào, bao gồm cả điện thoại và TV, ông đã nói trên Business Insider (một tờ báo điện tử của NewYork).

Ông không phải là người duy nhất dự đoán các thiết bị hỗn hợp sẽ lên ngôi. Trước đó vào tháng Hai, giám đốc điều hành Tim Cook của Apple cũng nói rằng "AR là một ý tưởng lớn như điện thoại thông minh". Và Mark Zuckerberg của Facebook, cùng với Oculus, cũng hi vọng sẽ tạo ra một nền tảng AR để giảm bớt sự phụ thuộc vào Google và Apple. Trong khi đó, Google đang đặt cược vào Magic Leap.

Tuy nhiên, Satya Nadella, CEO của Microsoft cũng nói rằng công ty ông có thể sẽ sản xuất điện thoại một lần nữa, nhưng không giống với những gì đang tồn tại ngày nay.

Một mặt, Microsoft vẫn giữ việc sản xuất điện thoại thông minh mới, mặt khác cho thấy công ty sẽ không quay lại với dòng điện thoại Lumia trước đây. Dù sao đi nữa, Nadella cũng muốn có một thiết hoàn toàn mới, tương tự như chiếc Surface 2 trong 1.

Trước đó với Nokia, Microsoft đã trải qua thất bại về mảng kinh doanh điện thoại thông minh. Nhưng ít nhất với HoloLens, họ có cơ hội mới để lấy lại những gì đã bỏ lỡ trên mảng điện thoại di động.

Tài Lâm

Chủ đề khác