VnReview
Hà Nội

Vì sao "Vệ binh dài ngân hà" phải quay bằng máy quay phim 8K Red Weapon?

Ngay khi đạo diễn James Gunn tiết lộ rằng bộ phim Vệ binh dải ngân hà là bộ phim đầu tiên được quay bằng "cỗ máy" Red Weapon 8K, đó cũng là lúc mọi người dấy lên câu hỏi rằng: liệu có còn lợi ích gì hơn ngoài một độ phân giải cao tuyệt đối đến thế?

Các bạn sẽ sớm được biết ngay thôi. Red vừa đăng một video sau cánh gà với nội dung chính là giải thích lý do tại sao ở phần 2 của bộ phim này lại phải quay bằng một thiết bị khủng như vậy. Đó không chỉ đơn thuần là vì mỗi chất lượng hình ảnh thôi đâu.

Theo Engadget, đạo diễn khâu hình ảnh Henry Braham cho biết: Weapon là một chiếc máy quay khổ lớn với một thân hình nhỏ gọn giúp người dùng có thể quay được những góc quay linh động và bắt lên nhiều loại đường băng khác nhau thậm chí như là đường băng mạng nhện. Ngoài ra nhóm quay phim còn có thể sở hữu được những thước phim đầy chi tiết mà không cần phải lo lắng. Những thước phim chứa nhiều chi tiết cũng rất quan trọng cho việc hậu kỳ kỹ xảo nhằm duy trì được sự sắc nét của phim. Và hơn hết, việc sử dụng chỉ một loại máy quay duy nhất cũng giúp tiết kiệm rất nhiều thời gian và công sức khi mà không phải thay đổi thiết bị và những cài đặt khác nhau khiến quá trình quay phim trở nên rối rắm.

Tất nhiên video hậu cánh gà này còn có một mục đích khá rõ ràng khác là quảng bá cả thiết bị lẫn bộ phim. Tuy nhiên, nó cũng phản ánh được rằng ngành công nghiệp phim so với những năm trước đã phát triển đến nhường nào khi mà họ đã bắt đầu ứng dụng cả một thiết bị quay 8K vào quá trình làm phim.

Trương Văn Thuyết

Chủ đề khác