VnReview
Hà Nội

Facebook tích cực loại bỏ các trang web yếu kém, lừa đảo

Mạng xã hội Facebook đang tích cực thực hiện các thay đổi về thiết kế để hạn chế việc người dùng truy cập vào các trang web có giá trị thông tin thấp, lừa đảo và yếu kém.

Trang AFP cho biết, nỗ lực thay đổi thiết kế, giao diện người dùng Facebook gần đây chỉ là một trong số rất ít các nỗ lực của Facebook nhằm chống lại nạn spam và thông tin sai lệch. Bên cạnh đó, Facebook cho biết họ đang cập nhật lại thuật toán xếp hạng bài viết nhờ sự trợ giúp của AI. Nhờ đó, người dùng có thể thấy số lượng các liên kết bài viết đến các trang web không có giá trị thông tin, yếu kém trở nên thưa thớt và ít xuất hiện hơn.

Facebook cũng tiến hành xem xét hàng trăm ngàn trang web liên kết đến Facebook nhằm xác định những trang có ít nội dung, nhiều quảng cáo, chứa các nội dung gây shock hay quảng cáo độc hại. Những trang này khi được liệt vào danh sách đen của Facebook sẽ hiển thị ít hơn trên News Feed của người dùng, thậm chí biến mất.

Động thái mới nhất này của Facebook nhằm "răn đe" và chấn chỉnh nạn thông tin giả mạo, sai lệch, đồng thời trấn an người dùng. Ngoài ra, mục đích chính của Facebook là lành mạnh hóa mạng xã hội và kiếm doanh thu từ quảng cáo và các liên kết ngoài.

Mạng xã hội đông dân nhất hành tinh này hiện cũng đã tích cực tăng cường bảo mật nhằm chống lại những thủ đoạn xấu của nhiều chính phủ hay người dùng khác, với mục đích biến Facebook trở thành công cụ truyền bá thông tin sai lệch, hay thao túng chính trị.

Mai Huyền

Chủ đề khác