VnReview
Hà Nội

Đột nhập "nông trại cày like, view" chứa đến 10.000 smartphone

Mới đây, một video đột nhập "nông trại cày like, lượt view" khổng lồ với 10.000 smartphone đã được tờ báo Nga Ruptly đăng tải trên mạng.

Đoạn video cho thấy cảnh tượng hơn 10.000 chiếc smartphone đang hoạt động liên tục trong một căn phòng trông như xưởng sản xuất đặt tại thành phố Thâm Quyến ở tỉnh Quảng Đông, Trung Quốc. Những chiếc smartphone được đặt ngăn nắp trên các giá đỡ, kết nối với nhau qua dây dẫn và được kiểm soát qua máy tính. Theo đoạn video thì những chiếc smartphone này hoạt động liên tục nhằm tăng lượt like, view và điểm đánh giá (rating) ứng dụng ảo.

Theo báo Anh Mirror, nhiều công ty sẵn sàng trả hàng ngàn USD cho chủ nhân các "nông trại like và view" ảo để tăng lượng view, số lượt like, folow hay điểm rating cho các ứng dụng. Những hoạt động kiểu này thường tổ chức tại Nga và Trung Quốc nhưng tác động của nó lan rộng khắp thế giới mạng. Mỗi lượt click như vậy trị giá 0,005 USD (khoảng 114 đồng).

Hơn 10.000 chiếc smartphone hoạt động ngày đêm để tăng lượt tương tác ảo

Đoạn video cho thấy cả "nông trại" này chỉ có 2 nhân viên điều hành và trông họ có vẻ như khá nhàn nhã.

Hai nhân viên trong căn phòng đang làm việc, trông có vẻ nhàn rỗi

Theo báo Anh Dailymail, đầu năm nay, các nhà khoa học ở đại học Indiana của Mỹ đã phát hiện có khoảng 15% tài khoản Twitter có thể là giả mạo. Twitter hiện có 319 triệu người dùng hoạt động hàng tháng. Điều đó nghĩa là có thể có khoảng 48 triệu tài khoản Twitter giả mạo.

PQ

Chủ đề khác