VnReview
Hà Nội

Dùng iPhone đời đầu trong... năm 2017 - bực bội nhưng thú vị

Nhân dịp kỷ niệm sinh nhật tròn 10 tuổi của chiếc iPhone đầu tiên được ra mắt, Joanna Stern phóng viên tờ WSJ (Hoa Kỳ) đã nảy ra ý tưởng sử dụng chiếc iPhone đời đầu trong cuộc sống thực tại.

Mục đích của cô là muốn thực hiện thử nghiệm trong vòng một tuần nhưng chỉ có thể kéo dài 12 giờ đồng hồ. Joanna cho biết trải nghiệm "sống chậm với iPhone" rất thú vị nhưng không kém phiền phức.

"Tôi chỉ có thể thực hiện trong 12 giờ - 12 giờ thất vọng nhưng lại rất ngạc nhiên về tính năng của điện thoại. Và bài học tôi rút ra được những gì? Trong năm 2007, iPhone thực sự là một bước tiến lớn của công nghệ. Nhưng hôm nay, nó thực sự…khủng khiếp".

Khi dùng chiếc iPhone chỉ duy nhất chạy 2G thì phải đánh đổi từ việc dùng mạng LTE xuống loại mạng tốc độ thấp. Và phải mất một thời gian để có thể tải dữ liệu Twitter và "bạn có thể ăn trưa trong lúc điện thoại tải được từ khóa tìm kiếm ‘pizza' trong ứng dụng Bản đồ".

Màn hình lộ rõ điểm ảnh, màu sắc nhợt nhạt, không dự đoán văn bản, không Siri, không thể nghe nhạc online, không đèn flash, không video, không camera selfie, không có bất kì ứng dụng nào, thời lượng pin ít ỏi là những gì mà thiết bị mang lại cho Joanna.

Qua video có thể thấy được sự thay đổi của iOS trong những năm qua cho đến hôm nay.

Nhưng cô ấy nhận định rằng chất lượng camera sau vẫn còn khá ổn trong điều kiện ánh sáng tốt. Nhờ thiết kế dễ thương của iPhone đời đầu đã thu hút được ánh nhìn của mọi người khi cô cầm nó trên tay. Nhưng không vì thế giúp cô sử dụng chiếc điện thoại này quá 12 giờ.

"Vâng, 12 tiếng đồng hồ năm 2007 mà tôi có được nhờ vào mạng 2G chậm chạp, nỗi lo hết pin bất cứ lúc nào và không một ứng dụng!"

Thái Âu

Chủ đề khác