VnReview
Hà Nội

Tránh tin vịt, Facebook chặn tính năng chỉnh sửa tiêu đề link xem trước

Những tài khoản chuyên câu like bằng cách sửa tiêu đề, mô tả hay ảnh minh họa sẽ không còn chỗ sống khi Facebook bắt đầu áp dụng thay đổi này.

Theo Engadget, mạng xã hội lớn nhất hành tinh vừa tiếp tục áp dụng thay đổi mới nhằm ngăn chặn tin tức giả mạo. Cụ thể, người dùng và các fanpage không phải nhà xuất bản chính thống sẽ không được chỉnh sửa, thay đổi nội dung link xem trước khi đăng lên Facebook bao gồm tiêu đề, hình ảnh và đoạn mô tả bài viết. Facebook cho biết thay đổi này sẽ "giúp loại bỏ những trang báo thường bị lạm dụng để đăng tin vịt".

Trên đây là ảnh minh họa một bài đăng xem trước trên Facebook với đoạn chữ lớn là tiêu đề, đoạn chữ nhỏ là mô tả còn ảnh minh họa nằm trên cùng.

Trước đó, rất nhiều tài khoản Facebook đã tận dụng tính năng chỉnh sửa nội dung link xem trước để đăng tải thông tin sai lệch. Họ thường thay đổi tiêu đề, hình ảnh và mô tả bằng những nội dung giật gân, gây tranh cãi để câu view, share và bình luận. Bằng cách loại bỏ khả năng này, Facebook hy vọng lượng tài khoản đăng tin giả sẽ giảm đáng kể.

Để đảm bảo các fanpage xuất bản chính thống không bị ảnh hưởng, Facebook sẽ bổ sung tab phía dưới mục Page Publishing Tools giúp xác nhận website "chính chủ" của các fanpage trước ngày 12/9/2017.

Phúc Thịnh

Chủ đề khác