VnReview
Hà Nội

Khám phá ngôi nhà "không công nghệ" hình chim cú mèo ở vùng quê nước Pháp

Căn nhà hình chim cú này là cách con người quay trở về với thiên nhiên.

Ngộ nghĩnh với ngôi nhà hình chim cú giữa thiên nhiên

Thoát khỏi những căn nhà cao tầng tại thành phố, bạn có thể quay trở về với thiên nhiên khi ở trong những cabin đáng yêu này tại Bordeaux, thuộc miền Tây Nam nước Pháp.

Tại sao lại "đáng yêu"? Vì nếu để ý kỹ, bạn sẽ thấy nó trông giống như 3 con chim cú khổng lồ đang đứng cạnh nhau.

Ngộ nghĩnh với ngôi nhà hình chim cú giữa thiên nhiên

Bạn có thể sống trong trong ngôi nhà này hoàn toàn miễn phí. Mashable cho biết, đây là một sáng kiến nghệ thuật có tên là Bruit de Frigo nhằm khuyến khích người dân thành phố ngắt kết nối, thư giãn và trải nghiệm cuộc sống với thiên nhiên xung quanh.

Ngộ nghĩnh với ngôi nhà hình chim cú giữa thiên nhiên

Theo Boredpanda, những cabin này được làm bằng gỗ dán với 3 tầng, bên trong là những chiếc giường tròn màu trắng, và một lối đi dọc bờ biển nhìn ra những vùng đất ngập nước gần đó. Nó được thiết kế và xây dựng bởi nhà sản xuất nghệ thuật đương đại Zébra3, một dự án do tập đoàn kiến trúc sư Bruit de Frigo ủy nhiệm. Đây là một phần của chiến dịch "Nhà ở tạm trú" (Refuges périurbains).

Ngộ nghĩnh với ngôi nhà hình chim cú giữa thiên nhiên

Theo website đặt phòng của dự án, thiết kế được lấy cảm hứng từ Brachyotis, những con cú nhỏ của vùng đầm lầy thường làm tổ trên mặt đất hướng ra sông. Các giường tròn giống như tổ cú, khi nằm tại đây bạn có thể ngắm nhìn những vì sao, mặt trăng, ánh sáng phản chiếu trên dòng sông vào buổi tối.

Nhà thiết kế Zébra3, Candice Petrillo, đã giải thích thêm về nguồn cảm hứng của thiết kế này: "Ý tưởng của loài chim đã đến với tôi rất nhanh chóng, sau khi mở rộng khu thương mại lần cuối, tôi thấy những con chim này bay rợp bầu trời và tìm kiếm những đầm lầy khô cũ".

Mặc dù kiến trúc này thiếu nước, nhiệt, điện nhưng đổi lại bạn sẽ được kết nối với thiên nhiên và bầu trời.

Bạch Đằng

Chủ đề khác