VnReview
Hà Nội

Elon Musk giải thích vì sao học sinh không thích học toán

Elon Musk tỏ ra đồng cảm với những đứa trẻ cảm thấy buồn chán trong lớp học toán.

Elon Musk giải thích điều gì không đung đối với việc học tóa ở lớp

Theo CNN, tại một hội nghị diễn ra hôm thứ Tư, CEO của SpaceX và Tesla cho rằng các trường học chưa làm cho trẻ em hiểu tại sao chúng phải học các môn ở trường.

"Tại sao tôi lại phải học toán? Tại sao tôi lại bị yêu cầu làm những điều lạ lùng này? Bộ não của chúng ta đã phát triển để loại bỏ thông tin mà nó nghĩ là không thích hợp". Musk đề nghị tập trung vào việc giải quyết một vấn đề cụ thể, chẳng hạn như xây dựng vệ tinh hoặc tách một động cơ. Sau đó sinh viên sẽ đối mặt và làm chủ các kiến thức về toán và vật lý trên con đường giải quyết vấn đề của mình. Họ sẽ hiểu được cách sử dụng cờ lê hoặc tuốc nơ vít cho những mục đích rõ ràng.

Musk chia sẻ tiếp: "Nếu bạn có một lớp học về cờ lê, tại sao không? Cố gắng giải quyết vấn đề sẽ gợi mở sự liên quan giữa các kiến thức và làm cho trẻ em cảm thấy hứng thú với những gì chúng đang làm và học".

Musk đã cho thấy khả năng học hỏi đáng kinh ngạc trong suốt sự nghiệp của mình. Sau khi đã có thành công với hai doanh nghiệp Internet, bao gồm cả PayPal, Musk đã chuyển sự chú ý của mình sang xe điện và tên lửa. Mặc dù ban đầu gần như không có kiến thức về tên lửa, ông đã xây dựng SpaceX thành một công ty đã làm rung động ngành công nghiệp bằng các tên lửa có thể tái sử dụng và giá thành thấp.

Mục tiêu của ông là sao Hỏa và làm cho nhân loại sống được ở nhiều hành tinh. Chính điều này đã thúc đẩy ông trở thành chuyên gia tên lửa. Ông đã nhanh chóng nắm bắt lĩnh vực này sau khi bán Paypal cho eBay.

Kevin Hartz, nhà đầu tư PayPal đầu tiên, nhớ lại: "tất cả chúng tôi đều ở trong quán rượu tại Hard Rock Café và Elon ngồi đó đọc một quyển hướng dẫn sử dụng tên lửa của Liên Xô. Chúng trông mốc, cũ kỹ và có vẻ như được mua từ eBay".

Khi Musk bước vào ngành công nghiệp, tất cả các tên lửa đều chỉ được dùng một lần. Nhưng tháng 3 này, SpaceX sẽ lần đầu tiên bắn một tên lửa đã qua sử dụngvào không gian, một cột mốc đáng nhớ cho lịch sử. Musk đang hy vọng rằng vào năm tới, loại tên lửa Falcon 9 có thể sử dụng lại chỉ trong vòng 24 giờ.

Musk nói: "Chúng tôi nghĩ rằng chúng tôi có khả năng kỹ thuật để đạt được điều đó. Chìa khóa cho điều đó là tất cả những gì bạn làm là sự xem xét, tìm hiểu".

Bạch Đằng

Chủ đề khác