VnReview
Hà Nội

Giá trị bitcoin tiếp tục “nổ”, gần đạt 3.000 USD

Chỉ trong một đêm, giá trị đồng tiền ảo Bitcoin bất ngờ tăng chóng mặt, gần đạt mức kỷ lục trước đây là 3.000 USD.

Sau khi giảm xuống mức thấp nhất cách đây 3 ngày, mới đây giá trị Bitcoin đã tăng 25% chỉ trong một đêm, đạt mức trên 2.800 USD.

Được biết, bản nâng cấp thử nghiệm của nền tảng kinh doanh Bitcoin mang tên Segregated Witness (SegWit) đã khởi động từ hôm nay. Theo Business Insider, nền tảng mới sẽ chính thức có hiệu lực từ 1/8 nếu hơn 80% thành viên cộng đồng phát triển Bitcoin chấp nhận nó.

Đây là lý do giá trị Bitcoin bất ngờ tăng chóng mặt. SegWit mới giúp tránh sự "phân mảnh" giữa giới đào Bitcoin và lập trình viên muốn tách các phiên bản của Bitcoin thành 2 nền tảng khác nhau. Cộng đồng Bitcoin bắt đầu chia rẽ khi bàn đến tốc độ xử lý các giao dịch liên quan đến đồng tiền ảo này.

Hiện mạng lưới Bitcoin chỉ có thể thực hiện 7 giao dịch mỗi giây, và với sự phổ biến ngày càng lớn của Bitcoin thì việc chậm trễ trong các giao dịch rất khó chịu. Mục đích nâng cấp của SegWit chính là giúp các giao dịch diễn ra nhanh chóng hơn.

Trong khi đó, một loại tiền ảo cryptocurrency khác là Ethereum cũng tăng giá trị 15% trong đêm qua, nhưng sau đó đã trở lại mức trên 200 USD. Trước đó, nhiều nguồn tin cho biết tin tặc đã đánh cắp 32 triệu USD giá trị Ethereum từ hệ thống ví tiền mã hóa Parity. Theo Goldman Sachs, giá trị Bitcoin hoàn toàn có thể vượt mức 3.000 USD, song đến thời điểm viết bài này (10h30 ngày 21/7), giá trị Bitcoin đã giảm xuống còn hơn 2.600 USD.


Giá trị tiền;Ethereum 

Bạn đọc có thể theo dõi giá trị Bitcoin tại đây.

Phúc Thịnh

Chủ đề khác