VnReview
Hà Nội

Steve Wozniak: Người dùng sẵn sàng mua iPhone giá cao vì nó an toàn

Steve Wozniak là một huyền thoại sống. Là nhà đồng sáng lập của Apple, ông đã làm việc tại công ty ngay từ những ngày đầu tiên.

Wozniak: người dùng sẵn sàng mua iPhone giá cao vì họ đặt cược vào sự an toàn

Ông có một cái nhìn sâu sắc và độc đáo về Steve Jobs nhưng lịch sử công nghệ lại ít nhắc đến ông. Nguyên nhân là vì Steve Wozniak đã rời Apple năm 1985, trước khi hàng loạt iDevices xuất hiện và thay đổi thế giới. Tuy nhiên, Wozniak vẫn luôn tìm hiểu và có cái nhìn đặc biệt đối với thị trường smartphone.

Theo PhoneArena, xuất hiện tại Trung Quốc hồi đầu tuần này, Wozniak cho rằng các nhà sản xuất điện thoại tại nước này đã rất khôn khéo khi thiết kế ra những chiếc smartphone giá rẻ nhưng đầy đủ tính năng. Nhưng Wozniak lại đi đến một kết luận về lý do tại sao mọi người mua những sản phẩm giá cao của Apple. Ông nói rằng người tiêu dùng mua thiết bị đắt tiền của Apple như iPhone, bởi vì họ tin là nó rất an toàn. Nói cách khác, khi bạn mua một chiếc iPhone, bạn sẽ biết điều gì sẽ xảy ra, bao gồm độ tin cậy và sự đổi mới. Ông nói: "Khi bạn yêu thích Apple, bạn sẵn sàng trả tiền cho nó".

Năm nay, giả thuyết của Wozniak sẽ được thử thách trước tin đồn iPhone 8 sẽ có giá lên đến 1000 USD (hoặc có thể cao hơn nữa). Nói về thị phần giảm dần của Apple tại Trung Quốc, Wozniak cho biết: "Bạn không thể có thị phần lớn nhất trên thị trường hoặc là số 1, nhưng bạn nên có sản phẩm tốt nhất mà Apple đủ điều kiện để làm điều đó".

Bạch Đằng

Chủ đề khác