VnReview
Hà Nội

Tai nạn thương tâm do vừa lái xe vừa livestream

Trang;CNN vừa đưa tin, đã có một vụ tai nạn thương tâm xảy ra do một lỗi hết sức không đáng có. Tai nạn này đã khiến cho một bé gái 14 tuổi thiệt mạng.

Vụ tai nạn được cho là đã khiến cho một bé gái 14 tuổi bị hất văng ra khỏi xe và thiệt mạng. Trong đoạn video livestream được đăng tải trên Instagram, người lái xe lúc đó là Obdulia Sanchez đến từ Stockton, California đã lên tiếng xác nhận rằng người thiệt mạng chính là em gái của mình. Do có những hình ảnh tiêu cực nên chúng tôi sẽ không đăng tải đoạn video này lên.

Thông tin từ phía những người đang điều tra vụ tai nạn này cho biết, Obdulia hoàn toàn có khả năng nhận thức rằng đoạn video sẽ là một bằng chứng chống lại cô sau vụ tai nạn. Và chỉ ngay sau đó một ngày thì tòa án Merced đã kết tội cô gái này vì hành vi sử dụng chất kích thích trong khi lái xe và hành vi ngộ sát.

Bố của Obudulia trong cuộc phỏng vấn với báo CNN đã nói: "Có lẽ nó không hiểu rõ chuyện gì vừa xảy ra đâu. Tôi tin rằng nó chỉ biết là nó vừa làm một điều tồi tệ, tôi cảm thấy vậy. Cho dù có cảm thấy tội lỗi thì nó cũng đã giết chính em gái của mình mất rồi". Ông cũng cho biết thêm rằng gia đình họ cũng đã xem qua đoạn video đầy thương tâm này.

Theo những gì được thuật lại từ phía chính quyền thì Sanchez đã để xe của cô dần đi ra khỏi giới hạn của con đường. Mặc dù đã nhận ra điều này và cố gắng đưa xe về đúng làn đường nhưng cô đã quá tay trong việc điều khiển và khiến xe của cô lao qua làn đường ngược chiều. Sau đó chiếc xe đã bị lật do băng qua một đoạn hàng rào dây thép gai và hất văng bé gái 14 tuổi ra khỏi chiếc xe. Đoạn video cũng đã có quay lại cảnh Obdulia gọi tên cô gái đang nằm trên đường là "Jacqueline".

Người em gái được cho là đã không thắt dây an toàn khi ngồi trong xe, chính điều này đã khiến cô bị văng ra ngoài trong khi chiếc xe bị lật. Không những thế, trong xe vẫn còn một người khác nhưng rất may mà cô gái này chỉ bị vài vết thương nhẹ ở chân.

Đáng nói là, những gì được quay lại đã cho chúng ta thấy rằng Obdulia đã bắt đầu livestream bất chấp việc cô đang đi trên đường cao tốc và kể cả khi chiếc xe bị tai nạn cô vẫn tiếp tục thực hiện việc ghi hình của mình. Trong đoạn video, cô đã lay và cầu xin em mình tỉnh lại.

Người phát ngôn đến từ Instagram chia sẻ: "Chúng tôi rất lấy làm tiếc về bi kịch này. Đồng thời chúng tôi cũng mong rằng mọi người sẽ tích cực sử dụng nút báo cáo nếu họ phát hiện bất cứ nội dung hay hành động nào đang đẩy một ai đó vào sự nguy hiểm".

Trong cuộc phỏng vấn với CNN, mạng xã hội Instagram khẳng định rằng bên phía họ đã dừng việc phát trực tuyến ngay khi nhận được những thông báo. Công ty này cũng sẽ sẵn sàng hợp tác với những người thi hành luật pháp nếu có bất cứ mối nguy nào. Trên mạng xã hội Facebook cũng vừa xác nhận là đã xóa một đoạn video quay lại hiện trường vụ tai nạn đăng tải bởi Mary Hernandez do vi phạm Tiêu chuẩn cộng đồng của Facebook.

Trung Nguyễn

Chủ đề khác