VnReview
Hà Nội

Instagram và câu chuyện sống ảo giữa đời thực

Đoạn video có thời lượng 3 phút nhưng cũng kịp phơi bày những thực tế mà chính chúng ta, những cư dân mạng thấy hàng ngày trên Instagram.

Đoạn video được tổ chức chống nạn bắt nạt Ditch the Label phát hành đã phô bày nhiều mặt trái của Instagram. Thông điệp từ video khiến người xem dễ dàng nhận thấy sự giả tạo, hội chứng nghiện và phụ thuộc vào sự đánh giá của người khác trên mạng xã hội Instagram. Đó là chưa kể, Instagram dường như tạo nên "hội chứng ghen tị" và hối thúc người dùng phải làm mọi cách để như những người khác.

Đôi lúc những gì bạn thấy trên mạng xã hội thật lung linh và ý nghĩa. Nhưng thực tế mọi thứ hoàn toàn khác xa so với tưởng tượng.

Theo Petapixel, hành động chia sẻ hình ảnh trên mạng xã hội Instagram trên thực tế là một cách để thu hút người thích và kéo lượng người theo dõi. Tuy nhiên, với những ai cảm thấy đó là một điều phiền phức, hành động chia sẻ hình ảnh với sự sắp đặt một cách thái quá đôi lúc lại là "con dao hai lưỡi".

Ditch the Label cũng mới xuất bản một nghiên cứu cho thấy 42% trong số hơn 10.000 thanh thiếu niên, từ 12-20 tuổi tại Anh tham gia khảo sát thường xuyên bị "bắt nạt" trên Instagram. Tổ chức Ditch the Label hoạt động chủ yếu tại Mỹ, Anh và Mexico.

Không chỉ vậy, một nghiên cứu trước đây cũng chỉ ra rằng, Instagram là mạng xã hội dễ gây nên cảm xúc lo lắng, trầm cảm, tự ti về hình ảnh cơ thể và nhiều vấn đề khác.

Mời bạn đọc xem video để hiểu sâu hơn về thông điệp ý nghĩa liên quan đến cách sử dụng Instagram đúng cách.

Tiến Thanh

Chủ đề khác