VnReview
Hà Nội

Amazon ngưng bán smartphone Blu vì lo ngại "cài sẵn mã độc"

Nhà bán lẻ trực tuyến khổng lồ Amazon đã quyết định ngừng bán ra những chiếc điện thoại thông minh mang thương hiệu Blu do lo ngại các vấn đề liên quan đến quyền riêng tư.

Amazon ngưng bán điện thoại thông minh Blu vì các lo ngại đến vấn đề riêng tư của người dùng

Hãng sản xuất smartphone Blu của Mỹ đã bị đình chỉ bán thiết bị của họ trên Amazon. Nguyên nhân là do "các vấn đề bảo mật tiềm ẩn" trên thiết bị của họ.

Theo Neowin, động thái này diễn ra sau khi công ty bảo mật Kryptowire vừa trình diễn lại ;cách thức phần mềm trong điện thoại thông minh Blu kín đáo thu thập tin nhắn SMS cùng các dữ liệu cá nhân khác, và gửi chúng tới các máy chủ ở Trung Quốc mà không có sự cho phép của người dùng. Dù trước đó, khi biết thông tin vào tháng 11/2016, Blu đã yêu cầu nhà sản xuất phần mềm Shanghai Adups Technology tắt tính năng này. 

Kryptowire tiếp tục phát hiện ra rằng Adups, thông qua Blu R1 HD, tiếp tục truyền dữ liệu từ điện thoại của người dùng, gửi chúng tới máy chủ Command & Control (C&C). Phần mềm này có khả năng chụp ảnh màn hình, ghi lại màn hình, thực hiện cuộc gọi và cài đặt nhiều ứng dụng hơn.

Trong một cuộc phỏng vấn, đại diện Amazon cho biết: "Vì sự an toàn và sự riêng tư của khách hàng là điều quan trọng nhất, tất cả các mẫu điện thoại BLU đã không có sẵn để mua trên Amazon.com cho đến khi vấn đề được giải quyết".

Blu là một trong những công ty tham gia chương trình "Prime Exclusive Phones" của Amazon, cho phép giảm giá lớn trên điện thoại, để đổi lấy việc hiển thị quảng cáo và phiếu mua hàng trên màn hình khóa. Sau vụ việc trên, Blu còn nhiều vấn đề để giải quyết nếu muốn quay trở lại bán hàng trên Amazon.

Nhãn hiệu Blu khá phổ biến ở Châu Mỹ Latinh và một phần của Hoa Kỳ, nơi công ty đặt trụ sở chính. Nó đã phát hành nhiều thiết bị Android và một số điện thoại Windows.

Bạch Đằng

Chủ đề khác