VnReview
Hà Nội

Samsung thắng vụ kiện tập thể của người dùng Galaxy Note 7 tại quê nhà

Tòa án thụ lý vụ kiện Galaxy Note 7 tại Hàn Quốc hôm thứ Tư (9/8) đã đưa ra một phán quyết có lợi cho Samsung khi bác bỏ quan điểm của phía nguyên đơn.

Năm ngoái, một nhóm người dùng Galaxy Note 7, khoảng 1900 người đã đệ đơn kiện tập thể Samsung tại Hàn Quốc. Họ mong muốn khoản bồi thường khoảng 267 USD/người vì lý do bất tiện phải chịu khi Samsung thu hồi máy với lý do lỗi pin gây cháy nổ.

Theo báo Hàn Quốc KoreaHerald, ước tính tổng chi phí bồi thường phía Samsung có thể phải chịu nếu thua kiện là 822.000 USD.

Tuy nhiên, phần thắng có vẻ đã nghiêng về phía Samsung khi tòa án thụ lý đơn kiện đã bác bỏ quan điểm của các nguyên đơn. Tòa khẳng định, lập luận thu hồi điện thoại gây ra sự bất tiện cho phía nguyên đơn "không được chấp nhận". Như vậy, phía Samsung sẽ không phải chịu bất kỳ một hình phạt tài chính nào sau vụ kiện.

Tuy vậy, hiện Samsung vẫn đang mắc phải một vụ kiện tương tự khác tại thị trường Mỹ chưa giải quyết xong.

Trước đó, gã khổng lồ công nghệ Hàn Quốc từng tuyên bố thu hồi toàn bộ Galaxy Note 7 do lỗi cháy nổ pin vào tháng 9 năm ngoái. Sản phẩm được bán ra bắt đầu từ ngày 19/8.

Trải qua hai lần hoàn trả vẫn gặp lỗi phát sinh. Samsung đã đưa ra quyết định hoàn tiền cho người dùng. Những người không muốn hoàn tiền có thể lựa chọn trao đổi một model khác của hãng. Tiếp tục đến tháng 10/2016, Samsung chính thức ngừng sản xuất Galaxy Note 7.

Mặc dù vậy tới giữa năm 2017, Samsung đã phát hành trở lại phiên bản tân trang Galaxy Note 7 FE dành cho một số thị trường.

Tiến Thanh

Chủ đề khác