VnReview
Hà Nội

Hướng dẫn tìm công thức nấu ăn từ... Google Image

Bài viết từ AddictiveTips sẽ giới thiệu đến bạn một chức năng mới của công cụ Google Image, cũng như cách sử dụng nó.

Một món ăn sẽ trở nên hấp dẫn hơn nếu được bày trí đẹp mắt. Nó làm bạn cảm thấy thèm ăn hơn bình thường. Nó thậm chí còn làm bạn sẵn lòng thử một món ăn trước đây bạn chưa từng có ý định thử. Điều này đúng cả khi bạn thấy món ăn được bày trên đĩa và khi bạn thấy ảnh của món ăn đó.

Thông thường, khi cần tìm kiếm công thức nấu một món ăn nào đó, bạn sẽ nhờ đến công cụ tìm kiếm web của Google. Với cách này, bạn tìm thấy hàng loạt đường lẫn đến các công thức nấu ăn và đa số chúng đều đến từ các trang như AllRecipes.com, BBC Food, The Food Network hoặc các trang giới thiệu địa điểm ăn uống, giải trí ở Việt Nam.

Nếu may mắn, bạn sẽ tìm thấy 1 hoặc 2 tấm ảnh thu nhỏ của món ăn đó nhưng bạn sẽ không tìm thấy công thức đi kèm với những tấm ảnh đó. May thay, có một cách hay hơn để bạn tìm công thức nấu ăn đó là dùng Google Image. Google Image (Google Hình ảnh) giờ đây đã cho phép người dùng tìm kiếm công thức nấu một món ăn cụ thể nào đó.

Đâ phần hình ảnh món ăn đều đến từ các trang có kèm theo công thức nấu. Bây giờ, Google Image sẽ hiển thị cho bạn hình ảnh thu nhỏ của món ăn đó kèm theo công thức nấu món đó trên kết quả tìm kiếm cho bạn. Bên cạnh đó, Google Image còn lấy ảnh đại diện từ các video dạy nấu ăn trên YouTube, hiển thị cho bạn đồng thời cho bạn biết ảnh này được lấy từ video.

Đây là chức năng mới của Google Image. Bạn không cần phải tải về hoặc cập nhật bất kỳ ứng dụng ứng dụng nào để sử dụng nó. Nó đang được triển khai lần lượt đến người dùng trên toàn thế giới và có vẻ như người dùng di động là đối tượng được ưu tiên trong đợt triển khai này.

Để tìm công thức nấu ăn trên Google Image, bạn chỉ cần gõ tên của món ăn bằng tiếng Anh hoặc tiếng Việt. Bạn không cần thêm các từ khóa như recipes (công thức), directions (hướng dẫn) hay bất kỳ từ gì tương tự vào truy vấn tìm kiếm. Tiếp theo, bạn đợi kết quả tìm kiếm tải về. Hình ảnh bạn thấy sẽ được gắn thêm các tag (thẻ). Bất kỳ ảnh nào có tag Recipe đều sẽ có công thức đi kèm. Những ảnh có gắn tag hình nút play (phát) video cùng với nhãn thời lượng (time stamp) video đều sẽ có một video hướng dẫn cách nấu món ăn bạn đang tìm.

Để xem công thức, bạn chỉ việc mở ảnh. Bạn sẽ thấy hoặc các thành phần đầu tiên trong công thức hoặc một số dòng đầu tiên trong bài hướng dẫn. Bạn cũng sẽ thấy nút Visit page (Đến trang). Khi bấm nút này, Google Image sẽ đưa bạn đến trang chứa công thức hoặc hướng dẫn. Công thức thường được liệt kê chi tiết ở phần dưới của trang do vậy bạn cần cuộn xuống một tí.

Google Image không hiển thị cho bạn công thức hoặc hướng dẫn đầy đủ trong phần xem trước. Nếu công thức nấu món nào đó chỉ bao gồm 2 – 3 thành phần, Google Image sẽ hiển thị đầy đủ cho bạn. Ngược lại, bạn chỉ xem được 1 phần công thức hoặc hướng dẫn trong mục xem trước.

Nếu bạn vẫn chưa thấy thẻ Recipe khi tìm kiếm món ăn trên Google Image, hãy đợi thêm vài ngày nữa.

Bích Ngân

Chủ đề khác