VnReview
Hà Nội

Các dùng ứng dụng nhắn tin "nặc danh" Sarahah đang gây sốt trên mạng

Từ một ứng dụng nhắn tin vô danh, Sarahah hiện là một trong những ứng dụng phổ biến nhất trên kho ứng dụng của iPhone và Android. Ứng dụng này được một lập trình viên người Ả Rập phát triển giúp bạn khám phá bạn bè, đồng nghiệp của mình và để lại phản hồi. Bạn cũng có thể chia sẻ liên kết về trang của mình để nhận những phản hồi "trung thực" từ những người khác.

Có rất nhiều các ứng dụng nhắn tin tức thời trên mạng.;Với sự gia tăng của các ứng dụng như Facebook Messenger, WhatsApp, Telegram..., người dùng đã quên mất cách sử dụng tính năng SMS. Thời gian gần đây, một ứng dụng nhắn tin khác có tên là Sarahah đang gây sốt trên mạng.

Ứng dụng Sarahah là gì?

Theo trang công nghệ Fossbyte.com thì trong ngôn ngữ tiếng Ả Rập, Sarahah có nghĩa là sự lương thiện. Giống như tên của nó, Sarahah được thiết kế để có thể nhận được "phản hồi trung thực từ bạn bè và đồng nghiệp". Được thiết kế lập trình ZainAlabdin Tawfiq người Ả Rập, bạn có thể sử dụng Sarahah để gửi và nhận những nhận xét nặc danh.

Bản mô tả chính thức của ứng dụng di động Sarahah gọi nó là hữu ích cho việc thành thật đối với bạn bè của bạn. Theo thống kê của kho ứng dụng Google Play, nếu chúng ta nhìn vào con số, Sarahah có từ 5.000.000 đến 10.000.000 lần tải xuống và cài đặt . Trên App Store của Apple, nó đang ở vị trí thứ 4 trên bảng xếp hạng các ứng dụng đang được quan tâm.

Cách sử dụng ứng dụng Sarahah?

Sarahah là một ứng dụng nhắn tin nặc danh. Sau khi cài đặt ứng dụng và đăng ký sử dụng bằng email và tên người dùng, giao diện đơn giản của ứng dụng Sarahah cho phép bạn thực hiện các chức năng khác nhau.

Cửa sổ Message chính của ứng dụng có ba tab khác nhau ở trên cùng. Từ đó, bạn có thể thấy các tin nhắn mà bạn đã nhận được, đánh dấu yêu thích và gửi cho người khác. Ở phía dưới cùng, có bốn lựa chọn để lựa chọn. Ngoài cửa sổ Message chính, các tùy chọn khác là tìm kiếm (Search), khám phá (Explore) và tiểu sử (Profile). Khám phá là một tính năng mới đang được phát triển.

Sau khi tìm kiếm bạn bè, bạn có thể chọn profile của họ và bấm vào nó để mở một hộp tin nhắn mới. Hộp này yêu cầu bạn để lại một thông điệp mang tính "xây dựng". Bạn chỉ có thể gửi tin nhắn văn bản, không có lựa chọn để chia sẻ hình ảnh.

Người dùng nhận được tin nhắn có thể like bằng cách sử dụng nút trái tim hoặc chặn người gửi. Cần lưu ý rằng người nhận không có quyền trả lời bất kỳ tin nhắn nào.

Để nhận phản hồi từ đồng nghiệp và bạn bè của bạn, Sarahah cung cấp một tùy chọn để chia sẻ liên kết đến liên kết Sarahah của bạn và tên người dùng trên Facebook, WhatsApp, Twitter, Telegram và Snapchat.

Những khía cạnh tiêu cực của Sarahah?

Ngay sau sự bùng nổ của ứng dụng này, mọi người đã bày tỏ mối quan tâm của họ về khả năng sử dụng Sarahah như là một công cụ đe doạ qua mạng. Các nền tảng như Facebook và Twitter không phải là mới đối với những kẻ thích đùa và những kẻ bắt nạt, nhưng vì thêm tính năng ẩn danh nên hoàn toàn có thể đưa việc này đi xa hơn.

Nếu chúng ta xem xét các nhận xét phản hồi của người dùng trên Google Play và App Store, sẽ có các ý kiến trái chiều nhau. Trong khi một số người ca ngợi ứng dụng này vì cách thức nhắn tin và niềm vui mới của nó, nhưng có những người khác thì đổ lỗi cho việc tuyên truyền sự căm ghét thông qua mạng Internet.

Trương Văn Thuyết

Chủ đề khác