VnReview
Hà Nội

Vì sao doanh nghiệp cần dùng địa chỉ email chuyên nghiệp mang tên thương hiệu?

Chỉ cần một vài cú nhấp chuột là bất kỳ ai cũng có thể tạo cho mình một địa chỉ email miễn phí. Mặc dù đây là lựa chọn hoàn hảo cho người dùng internet thông thường, tuy nhiên, nhiều doanh nghiệp lại lựa chọn sử dụng địa chỉ email chuyên nghiệp mang tên thương hiệu, ví dụ: tenban@tendoanhnghiep.com.

Câu hỏi đặt ra là: liệu các công ty nhỏ có cần đầu tư vào việc mua tên miền để sử dụng email mang tên doanh nghiệp hay không khi mà họ có thể dùng địa chỉ email miễn phí?

Hãy xem một vài thắc mắc phổ biến dưới đây về việc dùng địa chỉ email mang tên doanh nghiệp để đưa ra được lựa chọn phù hợp cho doanh nghiệp của mình:

Hỏi: Điều này giống như phải tốn quá nhiều công sức cho một việc tầm thường vậy. Liệu khách hàng của tôi có thực sự quan tâm tới việc tôi sử dụng địa chỉ email loại nào hay không?

Đáp: Có chứ. Chúng tôi tin rằng việc dùng địa chỉ email chuyên nghiệp, có thương hiệu có thể giúp một doanh nghiệp dù lớn dù nhỏ gây dựng được cho mình hình ảnh của một công ty chuyên nghiệp, uy tín cao. Cuộc khảo sát trực tuyến của chúng tôi thực hiện từ tháng 6 năm 2016 cho thấy 2/3 người được hỏi cho rằng, địa chỉ email gắn với thương hiệu công ty mang lại uy tín hơn là một địa chỉ email miễn phí. (Hãng Verisign đã thực hiện một cuộc khảo sát trực tuyến tại Vương quốc Anh vào tháng 6 năm 2016 với hơn 1.030 người tham gia). Nếu sử dụng địa chỉ email miễn phí bạn rất dễ gây một ấn tượng là bạn chưa được chuyên nghiệp cho lắm.

Hỏi: Có một hay nhiều hơn một email thì tốt hơn?

Đáp: Tùy loại hình doanh nghiệp mà bạn có thể muốn lập nhiều địa chỉ email cho mỗi bộ phận. Việc duy trì một hệ thống các địa chỉ email khác nhau như billing@yournewbusinessname.com, info@yournewbusinessname.com hay support@yournewbusinessname.com giúp tổ chức sắp xếp hợp lý các yêu cầu gửi đến và khiến khách hàng tin tưởng rằng họ đã liên hệ đúng bộ phận chịu trách nhiệm cho những vấn đề của họ.

Hỏi: Lập địa chỉ email có tên công ty có vẻ tốn kém. Việc đầu tư thời gian, tiền bạc vào đây có đáng không?

Đáp: Nếu muốn việc lập địa chỉ email có tên công ty diễn ra đơn giản, đỡ hao tổn nhất, bạn nên sử dụng một nhà cung cấp hoặc một công ty web hosting. Trong một số trường hợp, bạn chỉ mất tiền đăng ký tên miền mà thôi. Đây là cẩm nang giúp bạn tìm hiểu thêm về cách thức tạo lập email công ty chuyên nghiệp ngay từ đầu.

Theo Verisign

Chủ đề khác