VnReview
Hà Nội

Nhân viên Twitter vô tình xóa mất tài khoản của Tổng thống Mỹ trong ít phút

Vào khoảng 7h tối ngày thứ Năm vừa qua (theo giờ miền Đông ET), tài khoản Twitter cá nhân của vị Tổng thống Mỹ Donald Trump đột nhiên biến mất.

Tuy nhiên vài phút sau đó, tài khoản Tổng thống Donald Trump đã được khôi phục, nhưng nhiều người sử dụng Twitter đã đế ý đến sự mất tích của tài khoản này.

Cụ thể, tầm khoảng 8h tối ngày 2/11, tài khoản Twitter của Chính phủ Mỹ đã tuyên bố rằng: "một nhân viên của Twitter đã vô tình làm vô hiệu hóa tài khoản của Tổng thống Trump.;Tài khoản của ông đã biến mất trong vòng 11 phút và được khôi phục trở lại". Tài khoản Twitter của Chính phủ cho biết thêm: "Chúng tôi vẫn đang tiếp tục điều tra và thực hiện các biện pháp để ngăn không cho sự cố này xảy ra lần nữa".

Theo Business Insider, cuộc điều tra của Twitter Chính phủ cho thấy rằng: "sự cố tài khoản Tống thống Trump biến mất là do một nhân viên hỗ trợ khách hàng của Twitter gây ra vào ngày làm việc cuối cùng của nhân viên này".

Được biết, tài khoản Twitter của Tổng thống Trump với hơn 41 triệu người theo dõi và là tài khoản Twitter chính thức mà ông sử dụng để phổ biến những phát ngôn cũng như đáp trả các nhà phê bình ông. Đây hoàn toàn là tài khoản cá nhân của vị Tổng thống Mỹ này chứ không phải là tài khoản chính thức của Nhà Trắng.

Cũng vào tối thứ năm, sau khi sự cố tài khoản Twitter của Tổng thống Trump đã được giải quyết. Khoảng 9h40 tối, số lượng người theo dõi tài khoản ông đã được gia tăng, cho đến khoảng 10h tối thì lượng người theo dõi đã lên tới hơn 41 triệu người.

Theo đó, Tổng thống Mỹ Donald Trump thường xuyên sử dụng Twitter cá nhân mình để đưa ra các thông điệp chính trị và nêu lên những quan điểm của các ứng cử viên Quốc hội nhằm khiển trách những người nổi tiếng bởi chính sách chính trị của họ.

Tài Lâm

Chủ đề khác