VnReview
Hà Nội

CEO Microsoft nói với người dùng iPad: "Hãy sắm một chiếc máy tính thực thụ"

Cạnh tranh giữa các tập đoàn công nghệ là một điều hết sức bình thường. Google, Apple và Microsoft luôn cố gắng vượt lên đối thủ bằng các sản phẩm mới hấp dẫn của mình, kèm theo đó là không ít lần dèm pha, trêu cợt sản phẩm của đối thủ. Lời châm chọc gần đây nhất của CEO Microsoft Satya Nadella là một ví dụ.

Theo NeoWin, khi đang đi cùng lãnh đạo Microsoft Ấn Độ Anant Maheshwari tại Hội nghị India Today Next, Satya Nadella đã để ý thấy một phóng viên trẻ tuổi đang dùng iPad, và không chút ngại ngần, ông buông lời châm chọc: "Anh nên sắm một chiếc máy tính thực sự đi, anh bạn ạ".

Đây không phải là lần đầu tiên một lãnh đạo Microsoft cố tình mang Apple ra làm trò hề. Năm 2007, khi iPhone ra mắt, CEO Microsoft lúc đó là Steve Ballmer cũng đã cười khẩy về chiếc điện thoại mang tính cách mạng này, để rồi vài năm sau khi chứng kiến thất bại thảm hại của Windows Mobile, ông đã phải thú nhận rằng bản thân rất hối tiếc vì lời nói hớ đó.

Không chỉ Apple, Google cũng trở thành mục tiêu đả kích của Steve Ballmer trong một bài viết quảng cáo cho dịch vụ tìm kiếm Bing hồi năm 2012: "Chúng tôi đã làm cho dịch vụ tìm kiếm có tính xã hội hơn (và chúng tôi đi theo hướng đúng đắn) với việc thay đổi thiết kế của Bing". Đó là nguyên văn những gì Steve Ballmer bình luận về việc các đường link dẫn đến trang Google+ xuất hiện dày đặc trong các trang tìm kiếm của Google.

Tất nhiên, CEO Apple là Tim Cook cũng không phải tay vừa. Năm 2013, ông tuyên bố đối thủ của mình (dù không nêu rõ tên) đang không biết thị trường PC đi đâu về đâu. Năm 2014, ông lại chê Microsoft về việc Windows 8 không nhận được phản ứng tích cực của người dùng như OS X Mavericks của Apple tại WWDC 2014.

Chủ tịch Google Eric Schmidt cũng tham gia cuộc chơi khi nhắm vào Apple vào năm 2011, cho rằng "Quả táo" chẳng có gì gọi là cải tiến mà chỉ tìm cách kiện tụng người khác. Năm 2015, ông nói Google tận dụng AI vào việc chọn lọc nhạc cho người dùng tốt hơn Apple.

Không chỉ nói suông, cả ba ông lớn nêu trên còn tung ra vô số các quảng cáo nhằm "dìm hàng" các sản phẩm của nhau.

Chúng ta hãy cùng chờ xem liệu sau lời châm chọc của Nadella, Microsoft có tung ra được dòng sản phẩm nào để khẳng định quan điểm của vị CEO này hay không?

Tấn Minh

Chủ đề khác