VnReview
Hà Nội

Một ngày của Mark Zukerberg - CEO của mạng xã hội tỷ dân như thế nào?

Liệu cuộc sống thường ngày của vị tỷ phú trẻ tuổi Mark Zukerberg, người điều hành cả mạng xã hội tỷ dân sẽ diễn ra như thế nào?

Ở vào độ tuổi 33, Mark Zukerberg đã trở thành ông trùm sở hữu mạng xã hội lớn nhất hành tinh với giá trị thị trường lên tới 505,63 tỷ USD. Ngoài ra, Facebook cũng lọt trong danh sách những công ty công nghệ đáng để làm việc nhất theo bảng xếp hạng của Glassdoor. Để có được những thành công như hiện tại quả thực không hề đơn giản.

Theo Bussiness Insider, mặc dù dành rất nhiều thời gian cho công việc nhưng Mark vẫn có những khoảng thời gian nghỉ ngơi, tập thể dục, ở bên gia đình hay thậm chí đi du lịch. Để có được sự cân bằng giữa công việc và cuộc sống đời tư, Mark đã lựa chọn cách loại bỏ những lựa chọn không cần thiết, đồng thời luôn tạo ra cho bản thân nhưng mục tiêu đầy tham vọng.

Dưới đây là tổng hợp một vài hoạt động thường ngày của Mark Zukerberg, ông trùm đang điều hành mạng xã hội hơn tỷ cư dân:

Trong một bài trả lời phỏng vấn Q&A với danh hài ông Jerry Seinfeld, Mark chia sẻ, sau khi thức dậy vào lúc 8 giờ sáng, sáng lập gia Facebook ngay lập tức kiểm tra Facebook, Messenger và WhatsApp trên điện thoại.

Sau khi đã cập nhật tin tức vào sáng sớm, Mark bắt đầu ra ngoài tập thể dục. Anh thường tập thể dục ít nhất khoảng 3 lần/tuần.

Đôi lúc, Mark cũng dẫn thú cưng đi cùng. Trong ảnh là chú chó lông xù có tên Beast. Điểm thú vị là Beast có bộ lông trông chẳng khác gì một chiếc "chổi lau" di động.

Beast là chú chó chó chăn cừu giống Hungary. Chú có bộ lông vô cùng ấn tượng mà hiếm có một chú chó nào có được. Nếu nhìn từ xa, việc tưởng nhầm Beast là một chiếc chổi lau chẳng phải là chuyện gì quá lạ.

Sau khi tập thể dục và về nhà, Mark thường không dành quá nhiều thời gian, hoặc nói cách khách không quá cầu kỳ cho bữa sáng. Mark chia sẻ không muốn lãng phí thời gian vào những quyết định nhỏ nhặt.

Đó cũng là lý do, Mark chỉ chọn mặc áo phông tối màu gần như hàng ngày. Đồng phục khi đi làm của Mark thường chỉ là quần jean, giày chơi quần vợt và áo thun màu xám. Khi được hỏi về tủ quần áo của mình vào năm 2014, Mark chia sẻ: "Tôi thực sự muốn biến cuộc sống trở nên đơn giản hơn để càng ít phải ra quyết định càng tốt, ngoại trừ việc phải quyết định làm sao để phục vụ cộng đồng tốt nhất".

Mark Zukerberg thường dành khoảng 50-60 giờ/tuần tại Facebook. Tuy nhiên Mark hầu như luôn dành tâm trí để nghĩ về mạng xã hội mọi lúc mọi nơi. Chia sẻ với trang CNN, Mark nói: "Tôi dành phần lớn thời gian để suy nghĩ về cách kết nối thế giới và phục vụ cộng đồng tốt hơn. Nhưng hầu hết khoảng thời gian suy nghĩ về việc đó không ở công ty, trong các cuộc họp hoặc đại loại là nơi làm việc".

Theo The Verge, Mark có một nhóm chuyên trách đặc biệt quản lý các kênh truyền thông mạng xã hội của anh. Nhóm chuyên trách đặc biệt này gồm 12 nhân viên và họ là người giúp Mark loại bỏ các bình luận không phù hợp và đăng trạng thái cập nhật trên trang Facebook cá nhân.

Khoảng thời gian rảnh rỗi, Mark thường dành thời gian để mở rộng tầm hiểu biết. Anh vẫn đang học tiếng Trung (Quan Thoại) và đặt mục tiêu đọc càng nhiều sách càng tốt. Hồi năm 2015, Mark từng đưa ra thách thức cho chính bản thân với việc đọc một cuốn sách mới cách hai tuần một lần.

Lịch trình hàng ngày của Mark thay đổi dựa theo những chuyến công tác thường xuyên.

Mark Zukerberg đã gặp khá nhiều nhân vật có tên tuổi trên thế giới, trong đó có Giáo hoàng Francis.

...Cựu tổng thống Mỹ Barack Obama.

...Và những người nổi tiếng như anh bạn thân Vin Diesel.

Năm ngoái, Mark Zukerberg đã có nhiều chuyến công tác vòng quanh nước Mỹ. Điều này cũng dấy lên tin đồn cho rằng, Mark đang quan tâm tới chính trị.

Cho dù đang đi công tác hay lúc làm việc, Zukerberg luôn dành thời gian cho người vợ thân yêu Priscilla Chan, hai cô con gái Max và August. Mark từng dành 2 tháng nghỉ phép ở Facebook sau khi cô con gái đầu lòng chào đời vào tháng 12/2015 và lần nghỉ gần nhất là tháng 8/2017 sau khi bé út August ra đời.

Mỗi đêm trước khi ngủ, CEO Facebook thường hát ru con gái lớn Max với bài kinh cầu nguyện của người Do Thái "Mi Shebeirach". Mark cho biết, ông thường đọc những lời trong kinh cầu nguyện Mi Shebeirach khi gặp phải thách thức lớn và khi ru bé Max khi đi ngủ.

Tiến Thanh

Chủ đề khác