VnReview
Hà Nội

Dành hết tiền mua Xbox để mua chăn cho người vô gia cư, cậu bé 9 tuổi được Microsoft tặng quà hậu hĩnh

Chỉ với nghĩa cử cho đi số tiền 300 USD, dự định mua Xbox One để quyên tặng chăn cho người vô gia cư, cậu bé 9 tuổi Mikah Frye đã khiến nhiều người và thậm chí là chính Microsoft phải nể phục vì sự hào hiệp và tấm lòng thơm thảo của Mikah.

Hồi đầu 12, Mikah Frye, 9 tuổi tại quận Ashland, bang Ohio, Mỹ đã quyết định dành số tiền hơn 300 USD (số tiền dự trù để mua món quà giáng sinh là chiếc Xbox One) để mua hơn 60 chiếc chăn quyên tặng cho Dịch vụ cứu trợ khẩn cấp của Cộng đồng Hội thánh Ashland, nhằm kịp thời cứu trợ cho những người vô gia cư đang co ro vì giá lạnh.

Theo Mashable, hành động và nghĩa cử cao đẹp của cậu bé 9 tuổi Mikah Frye đã nhanh chóng gây sự chú ý của cộng đồng mạng và người dân. Câu chuyện thậm chí đã đến tai Microsoft và cuối cùng hãng công nghệ Mỹ đã quyết định phải làm điều gì đó xứng đáng cho cậu bé này.

Lá thư của một người vô gia cư gửi đến cậu bé tốt bụng Mikah

Kênh Fox8, bên đại diện cho Microsoft đã quyết định dành một điều bất ngờ cho cậu bé Mikah tốt bụng. Mikah được dẫn tới trung tâm mua sắm Beachwood Place Mall và ông già Noel là những nhân viên cửa hàng, đã trao tặng cho cậu bé hai túi quà lớn, bao gồm chiếc Xbox One phiên bản Minecraft.

Cậu bé được các nhân viên cửa hàng chào đón rất nồng nhiệt

Cửa hàng thậm chí đã dựng hẳn một tấm phông lớn để chào mừng Mikah

Cậu bé vui mừng khi nhận được bộ quà Xbox One đầy bất ngờ và ý nghĩa

Mikah không giấy nổi sự nghẹn ngào vì không ngờ được mọi người yêu quý đến vậy

Bà của cậu bé cũng không giấu nổi sự xúc động khi chia sẻ về lòng tốt của cậu bé Mikah

Trước khi ra về, Mikah không quên dành tặng những cái ôm chặt cho các nhân viên cửa hàng

Cậu bé Mikah chắc chắn sẽ có những phút giây giải trí tuyệt vời với món quà trên của Microsoft

Bà của Mikah là Terry Brant xúc động chia sẻ: "Khi họ gọi điện và nói với tôi về câu chuyện, tôi chỉ chợt bật khóc và không thể tin điều đó. Thật tuyệt vời, đó là một lời chúc phúc, Mikah là một phước lành cho gia đình và chúng tôi cảm ơn mọi người rất nhiều".

Cathy Thiemens, Giám đốc điều hành dịch vụ cứu trợ khẩn cấp của Cộng đồng Hội thánh Ashland cho biết: "Những người vô gia cư giờ đây không chỉ có được những chiếc chăn ấm áp được bao bọc trong tình yêu thương của Chúa mà còn có hơi ấm tình thương của Mikah"

Chỉ cách đây vài năm trước, bố mẹ của Mikah đã lâm vào tình trạng khó khăn, thậm chí mất nhà cửa. Nhưng họ may mắn tìm được nơi trú tạm khẩn cấp khoảng vài tuần trước khi tìm được một nơi mới để sinh sống.

Có lẽ do thấu hiểu được hoàn cảnh đã trải qua nên cậu bé Mikah đã dần hình thành trong người một tình thương giữa người và người rất đáng trân quý.

Tiến Thanh

Chủ đề khác