VnReview
Hà Nội

Facebook khoá tài khoản Selena Gomez

Trên mạng xã hội Facebook, cuộc sống của bạn có thể sẽ khó khăn hơn nếu tên bạn trùng với một người nổi tiếng.

Bạn có còn nhớ năm ngoái, Facebook đã cấm Mark Zuckerberg? Và lần này, đến lượt Selena Gomez.

Facebook khoá tài khoản của Selena Gomez?

Tuy nhiên, đây không phải là Selena Gomez, từng là công chúa Disney và hiện là bạn gái của hiện tượng YouTube, ca sĩ Justin Bieber. Một cô gái có cùng tên ở New Mexico đã đăng nhập Facebook như thường lệ nhưng bỗng nhiên nhận được thông báo "Disabled – Inauthentic Account", tạm dịch tài khoản đã "bị vô hiệu hoá – Tài khoản giả dối". Selena Gomez tin rằng Facebook nghĩ cô đang vi phạm quy tắc "Không được mạo danh bất cứ ai hay bất cứ điều gì không được phép".

"Tôi không phải một kẻ mạo danh... Thậm chí tôi còn đặt tên đệm của tôi trên trang Facebook để tránh tất cả những điều nhầm lẫn. Tôi không có bất kỳ người bạn nổi tiếng nào và tôi cũng không hề đề cập đến bản thân mình như một ca sĩ nổi tiếng", chủ tài khoản Selena Gomez bị cấm chia sẻ với TMZ.

Không ngạc nhiên khi có nhiều hơn một cô gái mang tên Selena Gomez trên thế giới. Gomez là một họ Tây Ban Nha rất phổ biến và tất nhiên Selena cũng không phải tên quá đặc biệt độc đáo.

Không rõ cô gái có tài khoản Selena Gomez đã sử dụng tài khoản Facebook của mình bao lâu trước khi bị khoá. Đây không phải lần đầu tiên Facebook gặp phải vấn đề này. Công ty này thường đổ lỗi cho những người giám sát có trách nhiệm "xem xét hàng ngàn mẩu nội dung báo cáo cho họ hàng ngày và tất nhiên thường xuyên gây ra sai lầm".

Trong vụ việc khoá tài khoản Mark Zuckerberg - người có tên tương tự với CEO Facebook, Facebook giải thích: "Khi điều này xảy ra và chúng tôi nhận được thông báo về nó chúng tôi đã làm việc một cách tích cực để nhanh chóng khôi phục lại nội dung và tài khoản".

Hoàng Kỷ

Chủ đề khác