VnReview
Hà Nội

Chiếc xe cẩu làm từ Lego có thể cẩu được đồ vật nhẹ trong nhà

Chiếc xe cẩu Liebherr LR11000 của Tập đoàn Liebherr (Đức) đã chính thức đi vào hoạt động vào ngày 7/7/2014. Mới đây, nghệ sĩ Lego- Dawid Szmandra đã hoàn thành một tác phẩm Lego có thể sử dụng vào đời sống thực tế dựa trên chiếc xe cẩu Liebherr LR11000.

Điều đáng nói là mô hình Lego của anh trông như một bản thu nhỏ hoàn toàn của chiếc xe cẩu Liebherr LR11000 với tỷ lệ 1:24 so với thực tế. Theo đó, chiếc xe cẩu mô hình Lego này cao 7,5m, có trọng lượng 27kg, sử dụng bộ kit Lego Mindstorms EV3, 9 mô tơ, 7 hệ thống cảm biến ánh sáng và một bộ cảm biến tiếp xúc.

Chiếc xe cẩu vươn cần dài gần bằng cả căn phòng

Dawid Szmandra cho biết chiếc xe cẩu Lego của anh được làm 99,9% từ Lego, ngoại trừ hệ thống bánh xích của xe và dây cáp cẩu. Thậm chí, phần chân đế và bàn quay cần trục đều làm bằng Lego, ngay cả vòng bi bạc đạn của chiếc xe cẩu cũng được lấy từ đầu Lego Minifigures (đầu của những nhân vật Lego).

Liebherr LR11000 mô hình Lego có hệ thống máy móc chi tiết chẳng khác gì xe thật

Chiếc móc câu của Liebherr LR11000 mô hình Lego

Theo Gizmodo, chiếc xe cẩu Lego này có thể dễ dàng cẩu những đồ vật nhẹ trong nhà như ghế ngồi chẳng hạn. Ngoài ra, nó còn cẩu được trẻ mới tập đi hoặc một chú cún con. Tuy nhiên, nếu Dawid Szmandra muốn dùng chiếc xe cẩu Lego để di chuyển những nội thất nặng, cồng kềnh như bộ ghế dài hoặc tủ lạnh thì là điều không thể.

Đoạn video về quá trình cẩu chiếc ghế của xe cẩu Liebherr LR11000 mô hình Lego

Tài Lâm

Chủ đề khác