VnReview
Hà Nội

Đây là lý do bạn phải chờ đến năm 2019 mới được xem phần tiếp theo của Game of Throne

Sau khi phần 7 của Game of Throne kết thúc vào năm 2017, người hâm mộ của series phim này đã bắt đầu trông ngóng để được xem tiếp phần cuối. Tuy nhiên, thay vì ra mắt trong năm 2018, mới đây HBO đã xác nhận rằng Game of Thrones phần 8 sẽ bị dời đến tận năm 2019.

Có lẽ bạn sẽ tự hỏi tại sao phải chờ lâu như vậy mới được xem phần 8? Trong khi từ phần 6 đến phần 7 chỉ mất chừng một năm mà thôi? Trang tin Business Insider đã đưa ra một số lời giải thích cho việc này:

Mùa đông đã kéo đến ở Westeros, có nghĩa là thời gian quay phim phải bị kéo dài ra

Trong 6 phần đầu, Game of Thrones thường ra mắt vào mùa xuân. Đến năm 2017, phần 7 của phim lại ra mắt vào mùa hè, mà cụ thể là ngày 16/7. Lý do của sự chậm trễ này là vì quá trình sản xuất đã bị đẩy lùi nhằm quay được những cảnh phim mùa đông tuyết rơi cho phù hợp với thời gian trong phim.

Trong phần 8, mùa đông đã kéo đến ở Westeros, chắc chắn một lượng lớn cảnh quay trong phim sẽ diễn ra trong thời tiết băng tuyết lạnh giá, tức là quá trình quay phim cũng sẽ phải dời lại đến mùa đông. Được biết, quá trình quay phần 8 bắt đầu vào tháng 10/2017.

Ngoài ra, tổng thời gian quay phim cũng dài hơn (dù quay ít tập hơn). Một số nguồn tin cho biết Game of Thrones phần 8 sẽ được quay từ 10/2017 đến khoảng 6/2018 - 9 tháng trời thay vì chỉ 6 tháng như thường lệ.

Liam Cunningham - diễn viên đóng vai Ser Davos Seaworth - giải thích thêm về điều này:

"Chúng tôi đang quay, và quay tới tận mùa hè (năm 2018). Trong các mùa trước, chúng tôi mất 6 tháng để quay 10 tập phim, như vậy hiện tại chúng tôi sẽ quay nhiều thứ hơn chỉ cho 6 tập. Hiển nhiên, vì lý do này nên mỗi tập phim sẽ dài hơn trước đây".

Thường lượng mỗi tập phim trong phần 8 sẽ dài hơn

Như Cunningham đã giải thích, thời gian quay phim dài hơn bình thường sẽ dẫn đến việc mỗi tập phim cũng sẽ dài hơn. Trước đây, mỗi tập Game of Thrones có thời lượng trung bình chỉ dưới 1 tiếng, nên trong phần 8 nhiều khả năng con số này sẽ tăng lên.

Theo nhà thiết kế âm thanh Paula Fairfield thì mỗi tập phim trong phần cuối này sẽ có độ dài tương đương một bộ phim chiếu rạp, tức khoảng từ 82-90 phút, giống như tập cuối phần 7.

Nếu bạn vẫn còn nhớ thì tập cuối phần 7 - có tên là The Dragon and the Wolf - dài đến 79 phút 43 giây. Việc mỗi tập phim trong phần 8 dài ngang ngửa thế này sẽ khiến người hâm mộ cực kỳ thích thú, dù vẫn chưa có xác nhận chính thức nào từ phía nhà sản xuất.

Tuy nhiên bạn cũng đừng nên mừng vội về việc mọi tập phim trong phần 8 sẽ đều dài hơn 1 tiếng đồng hồ. Hồi đầu tháng 1/2018, nhà báo James Hibberd của tờ Entertainment Weekly cho biết "có thể một vài tập phim sẽ dài hơn bình thường, nhưng chúng tôi nghe nói rằng đừng trông mong mọi tập phim trong phần này đều dài như thế".

Quá trình làm hiệu ứng hình ảnh và hậu kỳ cũng kéo dài hơn

Đây cũng chỉ là dự đoán thôi, nhưng ai cũng khẳng định rằng Game of Thrones phần 8 sẽ có hiệu ứng hình ảnh nhiều hơn hẳn so với bất kỳ phần phim nào trước đó. Trong bối cảnh Night King và đội quân xác sống của hắn đang tiến vào Westeros, rõ ràng đội ngũ sản xuất Game of Thrones sẽ phải cần nhiều thời gian hơn cho quá trình hậu kỳ liên quan đoàn quân này rồi.

Và cho dù một con rồng của Daenerys đã bị giết vào cuối phần 7 thì vẫn còn đến hai con rồng khổng lồ cần được dựng hình. Chưa kể con rồng đã chết... đã được hồi sinh với hình thù ghê rợn hơn, chắc chắn quá trình xử lý hiệu ứng hình ảnh sẽ phải vất vả lắm đây.

Ngoài ra, bạn cũng đừng nên quên chú sói Ghost của Jon Snow - vốn chưa xuất hiện trong suốt phần 7 - có thể sẽ xuất hiện trở lại trong phần 8 cùng chú sói Nymeria của Arya.

Theo thông tin từ đội ngũ sản xuất, việc thiếu vắng Ghost trong phần 7 là bởi... thiếu chi phí dành cho dựng hình chú sói này. Nhưng các fan chắc chắn sẽ nổi loạn nếu HBO tiếp tục "dìm hàng" chú sói siêu ngầu này trong phần 8, do đó dù có thể chỉ xuất hiện trong ít nhất một cảnh trong phần cuối thì chú sói này cũng sẽ khiến nhóm hậu kỳ tốn một khoản thời gian kha khá.

Cuối cùng, một lý do nữa cho việc Game of Thrones phần 8 bị dời đến mùa xuân năm 2019 là bởi bộ tiểu thuyết "A Song of Ice and Fire" mà phim dựa theo hiện được tác giả George R.R. Martin dự định hoàn thành trong 7 tập truyện. Và theo thông tin từ tác giả thì ông này đã chính thức đặt tựa cho tập 7 là "A Dream of Spring" - báo hiệu thời điểm kết thúc (hoặc mơ về thời điểm kết thúc) của mùa đông đang kéo đến trong tập truyện trước đó (và trong phim).

Nếu HBO tính toán kết thúc Game of Thrones vào mùa xuân (đúng như thời điểm ra mắt các phần phim trước đây) thì sự trùng hợp này sẽ là một món quà thú vị dành cho các fan phim đã xem sách.

Tất nhiên, hai cuốn sách cuối cùng của nhà văn George R.R. Martin vẫn chưa xuất bản, và đọc giả vẫn đang chờ dài cổ phần 6 - The Winds of Winter. Nhưng sách là một chuyện, còn phim lại là một chuyện khác. Do đó, các bạn hãy kiên nhẫn chờ thêm 1 năm nữa để xem phần kết của Game of Thrones nhé.

Minh.T.T

Chủ đề khác