VnReview
Hà Nội

Facebook lao vào cờ bạc trực tuyến để kiếm tiền

Để tạo thêm nguồn thu, mạng xã hội Facebook bắt đầu gia nhập cuộc chơi cờ bạc trực tuyến với việc tung ra Bingo Friendzy, ứng dụng đầu tiên của Facebook cho phép đánh bạc bằng tiền thật.

Theo báo Anh Financial Times, bắt đầu từ hôm qua (ngày 7/8), Facebook cung cấp cho người dùng ở Anh tuổi từ 18 trở lên cơ hội chơi bingo trực tuyến để lấy thưởng bằng tiền mặt. Các trò chơi trúng thưởng (slot machine game) khác sẽ được bổ sung trong vài tuần tới.

Ông Julien Codorniou, phụ trách mảng game của Facebook ở châu Âu, Trung Đông và châu Phi cho rằng đánh bạc ở Anh rất phổ biến và được quản lý chặt chẽ, và với hàng triệu người sử dụng bingo, đây đã là một trải nghiệm xã hội cho nên việc Facebook cung cấp bingo là điều dễ hiểu.

Từ lâu, đã có nhiều đồn đoán trong giới đầu tư rằng liệu Facebook và các mạng xã hội khác có giới thiệu các sản phẩm đánh bạc để thúc đẩy doanh thu hay không? Zynga, đối tác game lớn nhất của Facebook, đang hy vọng giới thiệu các phiên bản chơi bạc tiền thật của trò chơi bài, bingo và máy đánh bạc trong năm 2013.

Tuy nhiên, với nhiều thị trường ngoài Anh, việc đánh bạc online đặt ra nhiều rủi ro về pháp lý vì các nước khác nhau có quy định rất khác về vấn đề này. Chẳng hạn ở Mỹ, nơi tạo ra nguồn doanh thu chủ yếu của Facebook, thị trường game xã hội sử dụng tiền thật đã bị đóng cửa. Các nhà quản lý gần đây chỉ bắt đầu mở cửa cho một số loại chơi bài trực tuyến và chỉ ở trong những bang nhất định, cùng với những hàng rào kỹ thuật khắt khe để bảo đảm các hoạt động này trong khuôn khổ của pháp luật cho phép.

Hiện chưa rõ Facebook có đưa các ứng dụng đánh bạc tiền thật đến Việt Nam hay không nhưng nếu có, không biết các nhà quản lý sẽ xử lý vấn đề này như thế nào? Ở Việt Nam, pháp luật cấm chơi bạc trực tuyến dưới bất kỳ hình thức nào.

Hải Ninh

Chủ đề khác