VnReview
Hà Nội

Văn phòng Uber Hà Nội phải mở cửa đối thoại trước sức ép của hàng trăm tài xế

Trước sức ép của hàng trăm tài xế đề nghị đối thoại về việc giảm chiết khấu, văn phòng Uber Hà Nội đã phải đồng ý mở cửa để gặp đại diện cộng đồng tài xế Uber Hà Nội ngay trong chiều ngày 15/1.

Hàng trăm tài xế Uber tập trung tại văn phòng Uber Hà Nội. Ảnh: Hội tài xế lái xe Uber và Grab Hà Nội.

Theo ghi nhận của phóng viên ICTnews.vn, sau khi tuần hành và tập trung tại văn phòng Grab Hà Nội (phố Duy Tân) vào sáng ngày 15/1, tới đầu giờ chiều cùng ngày, hàng trăm xe Uber đã tiếp tục đi tới điểm thứ hai là văn phòng Uber Hà Nội đóng tại số 71 Vạn Phúc để yêu cầu đối thoại, giảm chiết khấu.

Trước sức ép của hàng trăm tài xế cùng phương tiện, văn phòng Uber Hà Nội đã bất ngờ có động thái đóng cửa "không tiếp khách".

Tuy nhiên sau đó không lâu, lúc hơn 14h, nhờ sự tác động của phía công an phường Liễu Giai, phía văn phòng Uber Hà Nội đã phải mở cửa và chấp nhận gặp phía đại diện nhóm tài xế Uber Hà Nội để đối thoại trực tiếp.

Và cùng với sự can thiệp của lực lượng công an phường, cảnh sát trật tự, khu vực tại đây đã nhanh chóng được ổn định, không còn cảnh xe Uber đỗ hàng dài trước cửa.

Lúc 15h không còn cảnh tập trung đông người

Tuy nhiên, sau buổi gặp, phía Uber chưa có câu trả lời cũng như lịch làm việc cụ thể tiếp theo liên quan đến việc đề nghị giảm chiết khấu của cộng đồng tài xế.

Liên quan đến vấn đề nêu trên, trang ICTnews đã gửi một số câu hỏi đến Uber Việt Nam như: trước việc các tài xế đề nghị giảm chiết khấu, quan điểm của Uber Việt Nam như thế nào, sắp tới có động thái gì để hỗ trợ tài xế hay không...? Tuy nhiên đến thời điểm hiện nay phía Uber Việt Nam chưa có phản hồi.

Đáng chú ý, đến cuối ngày 15/1, cộng đồng tài xế Uber, Grab thông qua mạng xã hội vẫn tiếp tục kêu gọi đồng loạt tắt ứng dụng cả trong giờ cao điểm để phản đối Uber, Grab "hút máu" với chiết khấu cao (từ 25%) trong bối cảnh hoạt động tại Hà Nội gặp rất nhiều bất lợi, nhất là sau lệnh cấm hoạt động tại 13 tuyến phố trong giờ cao điểm.

"Từ hôm thành phố cấm hoạt động tại 13 tuyến phố trong giờ cao điểm, tôi đã nhiều lần bị khách đi xe chửi bới vì đến đón mà không chở họ đi, làm mất thời gian chờ đợi. Họ đâu có thông cảm cho cánh tài xế chúng tôi khi điểm đến của họ là một tuyến phố cấm", một tài xế Uber chia sẻ.

Bên cạnh đó, nhiều tài xế bày tỏ trước thực tế này, phía Uber Việt Nam phải lên tiếng chính thức để họ yên tâm hợp tác. Ngoài chuyện giảm chiết khấu, đó còn là xây dựng phần mềm tính toán được các tuyến phố cấm cần tránh để không gây mất thời gian cho hành khách cũng như giảm thiệt hại đối với tài xế.

Theo ICTNews

Chủ đề khác