VnReview
Hà Nội

Apple: cập nhật iOS 11 sẽ "undo" tính năng làm chậm máy

Vị Giám đốc điều hành (CEO) của Apple hôm nay đã chia sẻ rằng bản cập nhật tiếp của iOS 11 sẽ cho phép người dùng vô hiệu hóa tính năng làm giảm hiệu năng hệ thống nhằm tiết kiệm pin trên thiết bị của họ. Động thái này diễn ra sau khi Apple thừa nhận đã cố tình làm chậm những chiếc iPhone của người dùng nhằm ngăn chặn các vấn đề có thể phát sinh khi pin sụt giảm vào tháng trước.

Theo The Verge, trong một cuộc phỏng vấn với ABC News, ông Cook cho biết bản cập nhật sẽ được tung ra vào tháng tới trong một đợt phát hành thử nghiệm trước khi phát hành ra rộng rãi, ông nói: "Chúng tôi sẽ cung cấp cho mọi người đầy đủ thông tin về tình trạng pin (trên những chiếc điện thoại iPhone) của họ, do đó nó sẽ rất rõ ràng" và nhấn mạnh đây là điều mà hãng chưa từng làm trước đây.

Ông cũng cho biết bản cập nhật sẽ thông báo rõ ràng hơn cho người dùng khi iPhone của họ tự động giảm hiệu năng nhằm ngăn chặn việc máy tự tắt bất ngờ. Ông nói thêm: "Nếu bạn không muốn nó, bạn có thể tắt nó đi", mặc dù đây là điều ông không khuyến nghị người dùng thực hiện – đây cũng là lập trường mà Apple đã nêu ra trong lá thư xin lỗi gửi đến người tiêu dùng sau những phản ứng dữ dội trong tháng 12/2017 vừa qua. Apple hiện đang phải đối mặt với nhiều vụ kiện tập thể sau khi thừa nhận cố tình làm chậm iPhone.

Phiên bản iOS 11 beta dành cho nhà phát triển theo dự kiến ​​sẽ được tung ra vào đầu tháng 2, có nghĩa là phiên bản phát hành rộng rãi sẽ có mặt trong tháng tiếp theo.

Thanh Long

Chủ đề khác